Đường sắt

Vụ sập cầu Ghềnh: Khen thưởng 4 người cứu tàu

05/05/2016, 13:54

3 nhân viên Đường sắt và 1 người dân đã có hành động dũng cảm, "cứu" đoàn tàu không bị rơi xuống sông.

DSC_7222

Ông Khuất Việt Hùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia (thứ hai từ trái qua) trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân trong vụ sập cầu Ghềnh. Ảnh Đỗ Loan 

Sáng 5/5, tại Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, UB ATGT Quốc gia đã trao tặng bằng khen cho công dân và 3 nhân viên và 1 người dân đã có thành tích xuất sắc giúp đoàn tàu chở hàng không rơi xuống sông trong vụ sập cầu Ghềnh vừa qua tại Đồng Nai. Đó là 3 nhân viên Công ty CP Đường sắt Sài Gòn gồm ông Phạm Tiến Dũng, Ngô Việt Hải, Phan Tiến Dũng và ông Huỳnh Ngọc Hoàng, công dân trú tại phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Kèm theo bằng khen là tiền thưởng 1 triệu đồng cho mỗi cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã biểu dương ý thức trách nhiệm công dân của 4 cá nhân: "Thay mặt Chủ tịch Ủy ban tôi cảm ơn hành động cao đẹp của các cá nhân đã nỗ lực giúp đoàn tàu chở hàng không rơi xuống sông trong vụ sập cầu Ghềnh vừa qua. Hy vọng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này trong công tác đảm bảo trật tự ATGT".

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn sập cầu Ghềnh ngày 20/3 tại Đồng Nai, tàu hàng mang số hiệu 2542 đang chạy trong khu Biên Hòa – Dĩ An đã được các nhân viên gác chắn đường ngang Km 1700+174 dừng kịp thời, đảm bảo an toàn.

Để ghi nhận và biểu dương thành tích, ngày 23/3, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (thời điểm đó) đã ký quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, kịp thời cảnh báo, giúp dừng đoàn tàu an toàn, tránh không để xảy vụ tai nạn thảm khốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.