Điều tra

Vụ sập cầu Ghềnh: Khởi tố 2 bị can

30/03/2016, 18:07

Chiều 30/3, VKSND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định khởi tố 2 bị can liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh.

IMG_2077
Chiếc tàu đẩy sà lan được trục vớt dưới sông Đồng Nai vào trưa nay (30/3).

Chiều 30/3, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ tàu Phan Thế Thượng, (62 tuổi, ngụ TP.HCM) và Trần Văn Giang (35 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) là lái tàu chính để điều tra về hành vi vi phạm quy định về giao thông đường thuỷ.

Theo điều tra ban đầu, chủ tàu Phan Thế Thượng giao nhiệm vụ cho Trần Văn Giang điều khiển đầu kéo số hiệu SG 3745 kéo sà lan số hiệu SG 5984, chở hơn 800 tấn cát từ miền Tây lên Đồng Nai để tiêu thụ.

Khi đến đi đến Km 37+720, gần chân cầu Ghềnh, Giang không điều khiển được tàu để cho sà lan đâm vào trụ cầu gây tai nạn. Khi cầu bị sập, đầu kéo, sà lan bị chao đảo, Giang đã nhảy xuống sông kêu cứu, được người dân đánh bắt cá phát hiện và đưa vào bờ.

Sau đó, Giang đã nhanh chóng đón xe đò về Sóc Trăng lẩn trốn. Điều đáng nói, sà lan đã hết hạn kiểm định và  Phan Thế Thượng biết rõ Trần Văn Giang không có bằng lái tàu nhưng vẫn giao tàu cho Giang điều khiển nên gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

VKSND tỉnh cũng quyết định hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự để xử lý sau đối với Nguyễn Văn Lẹ, (28 tuổi, tỉnh Bạc Liêu). Mặc dù Lẹ đi theo trên tàu nhưng chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên cơ quan điều tra hủy bỏ lệnh tạm giữ theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.