Xã hội

Vụ sập công trình ở Phú Thọ: Ngăn cản phóng viên, che giấu thông tin?

image

Khi PV liên hệ làm việc với lãnh đạo Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ thì bị một số cán bộ ngăn cản với nhiều lý do.

img
Một số người tự xưng là cán bộ bảo vệ của Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ ngăn cản PV.

Sáng 3/9, PV Báo Giao thông đã có mặt tại Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ (nơi xảy ra vụ sập công trình khiến 4 người tử vong) để tìm hiểu một số thông tin có liên quan đến việc xây dựng của Trung tâm.

Tuy nhiên khi đặt lịch làm việc với lãnh đạo trung tâm thì có một số người tự xưng là cán bộ, bảo vệ đơn vị đã ngăn cản PV và cho biết, tất cả các bộ phận đến đây làm việc thì phải được phép của cơ quan điều tra mới có thể làm việc.

Liên hệ qua điện thoại để làm rõ thông tin từ phía bảo vệ không cho PV được làm việc ở trường, Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định liên quan đến vụ việc này UBND tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo tập trung làm rõ, cơ quan công an là thành viên tham gia khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân. Hiện anh em đang có mặt làm công tác bảo vệ hiện trường và triển khai biện pháp gia cố để tránh trường hợp sập nhà dân. Không có chuyện cơ quan điều tra chỉ đạo trung tâm không được làm việc với PV.

img
Vị trí nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 4 người tử vong.

Bằng nhiều cách, PV Báo Giao thông cũng đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động. Hiện trường là khu vực nằm sau khuôn viên chính của trường, vị trí sạt lở nằm sát nhà dân và phần đất giáp ranh cao chừng gần 5m, dài 40m, hiện đã được gia cố chiều dài khoảng 10m để chống sụt. Theo nguồn tin của PV, khi xảy ra vụ việc các lao động đang đào và san gạt đất bằng phương pháp thủ công, vụ việc xảy ra vào 9h sáng 1/9, đến 10h30 máy xúc mới được huy động đến để tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 1/9, tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ (phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), một nhóm công nhân đang múc móng, xây dựng thì taluy cao bất ngờ đổ sập khiến nhiều người bị vùi lấp, 4 người tử vong.

Cụ thể, 4 nạn nhân gồm: Nguyễn Kim Đồng (SN 1976, trú tại xã Đại An huyện Thanh Ba), Nguyễn Thị Minh (SN 1980 trú tại xã Bình Phú, huyện Phù Ninh), Nguyễn Văn Hải (SN 1979) và Nguyễn Thị Loan (SN 1967, đều trú tại xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

>>>Clip hiện trường mà PV Báo Giao thông ghi nhận được:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.