Xã hội

Vụ sập công trình ở Phú Thọ: Sở GD&ĐT né tránh cung cấp thông tin?

10/09/2020, 14:01

Sau 1 tuần liên hệ, đặt lịch tuy nhiên Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã đưa ra lý do để né tránh, từ chối cung cấp thông tin.

img
Trung Tâm KTTH-Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ

Liên quan đến sự việc sập công trình ở Trung Tâm KTTH-Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ khiến 4 người tử vong xảy ra hôm 1/9, sáng 3/9, PV Báo Giao thông đến Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ liên hệ tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến dự án. Tại đây, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chánh văn phòng Sở đề nghị PV viết những nội dung cần tiếp cận để xin ý kiến lãnh đạo Sở và sẽ trả lời thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, đã 1 tuần trôi qua, phía Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã không có phản hồi. Đến sáng 10/9, qua điện thoại, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết: Những nội dung thông tin PV đề nghị tiếp cận, phía sở không thể cung cấp vì vụ án này cơ quan điều tra đã khởi tố, nếu tiếp cận thông tin, PV hãy liên hệ với cơ quan điều tra.

Nhưng khi được hỏi cơ quan điều tra của cấp nào (Thành Phố Việt Trì hay tỉnh Phú Thọ), ông Tuấn Anh cho biết là mình chỉ biết cơ quan điều tra, không biết của đơn vị nào.

img
Hình ảnh PV bị ngăn cản tại Trung Tâm KTTH-Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ ngày 3/9.

Trước đó, sáng 3/9, PV Báo Giao thông có mặt tại Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ (nơi xảy ra vụ sập công trình khiến 4 người tử vong) để tìm hiểu một số thông tin có liên quan đến việc xây dựng của Trung tâm.

Tuy nhiên, khi đặt lịch làm việc với lãnh đạo trung tâm, một số người tự xưng là cán bộ, bảo vệ đơn vị đã ngăn cản PV và cho biết, tất cả các bộ phận đến đây làm việc phải được phép của cơ quan điều tra mới có thể làm việc.

Liên hệ qua điện thoại để làm rõ thông tin từ phía bảo vệ không cho PV được làm việc ở hiện trường, Thượng tá Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định, UBND tỉnh Phú Thọ đang chỉ đạo tập trung làm rõ, cơ quan công an là thành viên tham gia khắc phục hậu quả và điều tra làm rõ nguyên nhân.

"Anh em đang có mặt làm công tác bảo vệ hiện trường và triển khai biện pháp gia cố để tránh trường hợp sập nhà dân. Không có chuyện cơ quan điều tra chỉ đạo trung tâm không được làm việc với PV", ông Tuấn cho hay.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc khiến 4 người tử vong

Cũng trong sáng ngày 10/9, ông Trần Văn Khai - Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ cho biết: tỉnh chưa có dự kiến về việc họp báo và đang chờ các ngành có liên quan đề xuất.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Thanh Sơn - Văn Phòng Luật sư Thành Sơn & Đồng sự, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho biết, do vụ việc này đã được phản ánh trên nhiều cơ quan báo chí, nên theo khoản 1 Điều 39 Luật Báo chí, người đứng đầu cơ quan báo chí có quyền yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí.

Theo Điều 6 Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, chỉ những thông tin thuộc bí mật Nhà nước chưa được giải mật, thông tin nếu để tiếp cận sẽ nguy hại đến Nhà nước, an ninh quốc phòng, quan hệ quốc tế, trật tự xã hội, đạo đức, sức khỏe cộng đồng, tính mạng, cuộc sống, tài sản của người khác, bí mật công tác, cuộc họp và tài liệu nội bộ mới là các thông tin không được tiếp cận. Các thông tin còn lại, Nhà nước phải công khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.