Xã hội

Vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong tại Lào Cai: Bộ GD&ĐT nói gì?

07/09/2020, 19:11

Bộ GD&ĐT yêu cầu địa phương sớm có kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có).

img
Hiện trường xảy ra vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong tại Lào Cai.

Liên quan đến sự việc cổng trường tại phân hiệu Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) bị sập khiến 3 học sinh tử vong, ông Phạm Hùng Anh, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu địa phương báo cáo sự việc, sớm có kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này và xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có).

Cũng theo ông Phạm Hùng Anh, ngay trong chiều nay, thông qua Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chia buồn tới gia đình các em học sinh bị tai nạn, đồng thời đề nghị ngành Giáo dục Lào Cai thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình các em học sinh.

Trao đổi thêm về việc đảm bảo an toàn cơ sở vật chất trường học, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất cho hay, thời gian qua, do một số công trình trường học được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, hư hỏng nên dẫn đến một số sự việc như: Sập nền nhà vệ sinh, sập sàn của phòng học, sập lan can…

Để đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT đã có công văn về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh và nhiều văn bản, hướng dẫn khác liên quan đến đảm bảo an toàn trường học.

Qua sự việc tại Lào Cai, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về đảm bảo an toàn cơ sở vật chất trường học; Tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng các trường học; Kiểm tra việc cải tạo các công trình trường học đã xuống cấp.

Đặc biệt, kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.