Xã hội

Vụ sập giàn giáo: Hỗ trợ nạn nhân tử vong gần 520 triệu đồng

08/04/2015, 13:35

Các nạn nhân vụ sập giàn giáo trong Formosa Hà Tĩnh được các công ty, đơn vị hỗ trợ gần 520 triệu đồng

IMG_4351
Hiện trường vụ sập giàn giáo trong dự án Formosa Hà Tĩnh

Liên quan đến việc khắc phục hậu quả vụ sập giàn giáo trong dự án Formosa, ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công ty Samsung C&T đã bồi thường hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong mỗi người 400 triệu đồng, đối với những người bị thương, tùy mức độ nặng hay nhẹ công ty Samsung C&T cũng đã bồi thường hỗ trợ số tiền vài chục triệu đồng. 

UBND tỉnh cũng đã đề nghị Công ty Samsung C&T nghiên cứu phương án hỗ trợ lâu dài cho những gia đình có người tử vong cũng như những người bị thương nặng mà có thể để lại di chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài thì Công ty Samsung C&T đã có phương án, đã có tính toán rồi và họ sẽ có trách nhiệm làm việc đó, ông Đạo cho biết thêm. 

Tính đến ngày 7/4, các khoản bồi thường, hỗ trợ của các cơ quan tổ chức cho các nạn nhân vụ sập giàn giáo trong công trường dự án Cảng nước sâu Sơn Dương –Formosa là trên 8,9 tỷ đồng. Trong đó nạn nhân tử vong là 513 triệu đồng, người bị thương nặng 87,5 triệu đồng, bị thương vừa 72,5 triệu đồng, bị thương nhẹ 67,5 triệu đồng. 

xin loi
Lãnh đạo Công ty Formosa và Samsung C&T cúi đầu xin lỗi các nạn nhân

Hiện vẫn còn 13 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, 7 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và một bệnh nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi ở Nghệ An) điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội (đã xuất viện sáng nay 8/4). Tuy nhiên sức khỏe của họ đang tiến triển tốt, không ảnh hưởng đến tính mạng. Có 8 công nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện. 

Như vậy, vụ sập giàn giáo đêm 25/3 tại công trường thi công đúc đổ bê tông giếng chìm dự án cảng Sơn Dương do công ty Samsung C&T đã khiến 13 người chết, 29 người bị thương. Đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nhất tại Hà Tĩnh trong nhiều năm qua. Hiện Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân cũng như truy trách nhiệm các cá nhân tổ chức liên quan (nếu có).

Cơ quan Công an cũng đã đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 24 nhân viên Công ty Samsung C&T để thuận tiện trong công tác điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.