Điều tra

Vụ sập giàn giáo tại Formosa: Bắt 2 người Hàn Quốc

19/05/2015, 15:44

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã bắt tạm giam 2 người Hàn Quốc do liên quan đến vụ sập giàn giáo Formosa.

img_4436-2140
Hiện trường vụ sập giàn giáo trong Formosa đêm 25/3

Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lee Jae-myeong (SN 1953) và ông Kim Jong-wook (SN 1972), quốc tịch Hàn Quốc, về tội "Vi phạm qui định về an toàn lao động" trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa Hà Tĩnh. 

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 25/3/2015, tại công trường sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực phục vụ cảng Sơn Dương thuộc Khu liên hợp gang thép Formosa và cảng Sơn Dương Hà Tĩnh, một khối lượng giàn giáo khổng lồ bằng sắt có chiều cao gần 20 m với trọng lượng hàng ngàn tấn bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương. 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập tổ công tác tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan cảnh sát điều tra đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ và đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. 

img_20150326_085701-1339
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Theo xác minh của cơ quan chức năng, tối ngày 25/3/2015, ông Kim Jong-wook là chỉ huy trưởng công trường sản xuất, lắp đặt thùng chìm trọng lực phục vụ xây dựng cầu cảng nước sâu Sơn Dương thuộc Khu liên hợp gang thép Formosa.

Ông Kim lên giàn giáo Lane 2 để kiểm tra nhưng không chỉ đạo ngừng thi công khi phát hiện có sự cố nguy hiểm mà vẫn để công nhân tiếp tục làm việc và sau vài chục phút, toàn bộ giàn giáo Lane 2 đổ sập xuống. 

Còn ông Lee Jae-myeong, là Giám đốc đơn vị quản lý công nhân làm việc tại giàn giáo Lane 1 và Lane 2, nhưng khi giàn giáo Lane 2 có sự cố, rung lắc mạnh, phát ra tiếng động lớn, công nhân sợ hãi bỏ chạy thì ông Lee cũng lên kiểm tra nhưng không chỉ đạo ngừng thi công mà yêu cầu công nhân tiếp tục làm việc, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.