Pháp luật

Vụ sập mỏ đá Đồng Giác: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

30/06/2014, 11:28

Hôm qua (29/6), khoảng 10h30 sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân thứ 2 - nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá xảy ra ngày 25/6 tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Hôm qua (29/6), khoảng 10h30 sáng, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân thứ 2 - nạn nhân cuối cùng trong vụ sập mỏ đá xảy ra ngày 25/6 tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân thứ 2 ra khỏi hiện trường
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân thứ 2 ra khỏi hiện trường (Ảnh: Dân trí)

Theo thông tin lãnh đạo huyện Tân Sơn, chiều 27/6, lực lượng cứu hộ đã đào đến đầu gầu xúc của chiếc máy xúc có nạn nhân Vi Tiến Luận (SN 1985, là người lái máy, quê ở xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) nhưng không thể tiếp cận được nạn nhân do lượng đất đá quá lớn. Nạn nhân này nằm sâu 10m dưới lớp đất đá và lớp đất đá này có thể tiếp tục bị đổ sập bất kỳ lúc nào khi có tác động khoan đào.

Chiều 28/6, lực lượng cứu hộ đã đặt mìn nổ lần thứ ba để đánh sập những tảng đá khổng lồ lăn từ trên cao xuốn, để đảm bảo an toàn cho việc tìm kiếm nạn nhân.

Đến 10h30 sáng 29/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân thưa 2 và đưa ra ngoài. Do nạn nhân nằm sâu dưới lớp đất đá khoảng 10m, khi được đưa ra đã trong giai đoạn phân hủy. Khoảng 13h30 chiều cùng ngày, sau khi hoàn thành mọi thủ tục pháp y, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê an táng.

Sau 5 ngày xảy ra vụ sạt lở mỏ đá, chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnh Phú Thọ đã huy động hơn 200 người tham gia cứu hộ. UBND huyện Tân Sơn đã hỗ trợ ngay cho gia đình nạn nhân Luận 5 triệu đồng.

Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục khoanh vùng bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân sự cố sạt lở mỏ đá.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 10h30 ngày 25/6, tại công trường thuộc Công ty TNHH Trần Phú đóng trên địa bàn xóm Giác 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã xảy ra vụ tai nạn sập mỏ khiến hai công nhân bị vùi lấp là Hà Văn Diện (SN 1984) trú tại xã Thu Cúc và Vi Tiến Luận (SN 1985) lái xe máy xúc trú ở xã Sơn Hùng, huyện Thanh Sơn. Thi thể nạn nhân Hà Văn Diện được tìm thấy vào chiều tối ngày 26/6.

Nguyên nhân vụ sạt lở đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.