Thời sự Quốc tế

Vụ sập nhà 12 tầng ở Mỹ: Thêm thi thể được tìm thấy, người thân tuyệt vọng

27/06/2021, 10:27
image

Bà Daniella Levine Cava cho biết việc xác định danh tính của ba thi thể đã giảm số người chưa được xác định xuống còn 156.

Theo hãng tin AP, các đội cứu hộ đã tìm thấy một thi thể khác trong đống đổ nát của một tòa tháp chung cư 12 tầng bị sập gần Miami vào hôm thứ Bảy, nâng số người chết đã được tìm thấy lên 5 người.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ cũng đang chạy đua với thời gian cố gắng tìm và cứu những người còn có thể sống sót bên dưới các đống bê tông và kim loại.

Thị trưởng Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, đã thông báo về con số tăng cao trong một cuộc họp báo buổi tối 26/6 theo giờ địa phương.

Bà Daniella Levine Cava cho biết việc xác định danh tính của ba thi thể đã giảm số người chưa được xác định xuống còn 156.

Thị trưởng Miami-Dade nói rằng các thành viên của biệt đội cứu hộ cũng phát hiện ra những thi thể người khác chưa được xác định.

img

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm những người còn sống sót trong đống đổ nát.

Các quan chức Miami cho biết những thi thể mà họ tìm thấy đang được gửi đi giám định y khoa và họ cũng đang thu thập các mẫu ADN từ các thành viên trong gia đình để giúp xác định chính xác danh tính.

Một đoạn video được đăng trên mạng cho thấy một cuộc họp ngắn chính thức cũng đã được tổ chức về gia đình của những người có thân nhân còn đang trong diện mất tích.

Khi có thông báo nói rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các thi thể giữa đống đổ nát, mọi người có mặt trong cuộc họp bắt đầu thổn thức, xúc động mạnh, nhiều người đã ôm mặt khóc.

img

Cần cẩu lớn được huy động để dọn các vật thể lớn.

Trong suốt cả ngày, các nhân viên cứu hộ đã lùng sục khắp “núi mảnh vỡ” với những chú chó được huấn luyện và thiết bị sonar với hy vọng sẽ nhanh chóng tìm kiếm được những người còn sống.

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tiếp tục là tìm kiếm và giải cứu bất kỳ sinh mạng nào mà chúng tôi có thể", Thị trưởng Miami-Dade nói.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ đã gặp khó khăn khi phải chiến đấu với lửa phát sinh trong đống đổ nát.

Trong ngày thứ Bảy, vòi cứu hỏa cũng đã được sử dụng để phun nước làm mát và dập lửa trong đống đổ nát ở phía Bắc tòa tháp 12 tầng khi khói trắng bốc ra.

Một mùi giống như lưu huỳnh trong không khí đã được ghi nhận. Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, cho biết: “Mùi hôi thối rất nồng nặc”.

Một cần cẩu được điều đến để loại bỏ các mảnh vụn lớn từ đống đổ nát cao hơn 30 mét ở thành phố Surfside.

Trong khi đó, nhiều nhân viên cứu hộ đã sử dụng máy móc lớn, xô nhỏ, máy bay không người lái, micro và tay không để dọn dẹp đống đổ nát.

Đối với nhiều người đang lo lắng cho việc mất tích những người thân yêu, sự chờ đợi đã trở nên khắc nghiệt.

img

Hiện trường vụ sập tòa nhà cao tầng nhìn từ trên cao.

Không khí bên trong một phòng khiêu vũ của khách sạn nơi có khoảng 200 thành viên gia đình đang chờ đợi rất căng thẳng, hai người có mặt nói với hãng tin AP với điều kiện giấu tên rằng: Các gia đình thất vọng với tốc độ chậm chạp của các nỗ lực giải cứu.

Họ đã yêu cầu được phép đến hiện trường và cố gắng làm điều gì đó tập thể như một nỗ lực để tìm kiếm những người sống sót như một lời chào tạm biệt đối với những người thân có thể đã chết.

Trong số những người đang chờ đợi chiến dịch giải cứu có Rachel Spiegel, người có mẹ là bà Judy Spiegel, 66 tuổi, đã sống trên tầng sáu trước khi tai nạn xảy ra.

Phát biểu bên cạnh các anh chị em của mình, Rachel Spiegel nói rằng "chúng tôi đang cố gắng giữ bình tĩnh gắn kết với nhau"

“Tôi biết mẹ tôi là một chiến binh. Mẹ tôi rất yêu chúng tôi. Tôi tin mẹ tôi sẽ không muốn bỏ cuộc. Nhưng, bạn biết đấy, đã sang ngày thứ ba rồi, điều này rất khó” – cô Spiegel nói.

Tổng thống Joe Biden cho biết qua Twitter rằng ông đã nói chuyện với chính quyền địa phương vào hôm thứ Sáu để đề nghị hỗ trợ khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.