An ninh hình sự

Vụ sập tường khiến 7 người chết ở Vĩnh Long: Đề nghị truy tố 4 bị can

20/04/2020, 20:49

Công an Vĩnh Long đề nghị truy tố 4 bị can tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ sập tường làm 7 người chết.

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 20/4, liên quan đến vụ sập tường làm 7 người chết tại Khu công nghiệp Hòa Phú (tỉnh Vĩnh Long), thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long, nơi đây vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với 4 bị can về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các bị can gồm Đặng Quân (ngụ Thanh Hóa, là Phó giám đốc Công ty TNHH Cơ khí xây dựng công nghiệp Hưng Thịnh Phát); Nguyễn Thanh Tùng (ngụ Bình Dương, là Giám đốc Công ty Cát Thành); Trần Quan Trừ (ngụ Long An, là kỹ sư) và Dương Thanh Phong (ngụ Long An, là Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Long An).

Theo kết luận điều tra, 10h ngày 15/3, tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing, khi công nhân đang tô trát tường thì toàn bộ bức tường (dài khoảng 30m, cao hơn 12m) bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn khiến 6 người thiệt mạng, 1 người chết tại bệnh viện.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) cũng có văn bản báo cáo chỉ ra nhiều sai phạm của các cá nhân, tổ chức gồm: Ban Quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Long, Chủ đầu tư là Công ty BoHsing và các đơn vị tham gia thi công công trình.

Tuy nhiên, bị can Đặng Quân đã có đơn khiếu nại vì cho rằng kết luận điều tra của Công an tỉnh Vĩnh Long là chưa khách quan do bỏ qua trách nhiệm của Ban Quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Long và không truy tố lãnh đạo Công ty TNHH BoHsing.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.