Đời sống

Vụ sập tường ở Bình Định: Xót xa vợ đa chấn thương xin về chịu tang chồng

16/09/2022, 13:14
image

Vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa (TX An Nhơn, Bình Định) khiến chồng chị Hoan tử vong, chị cũng bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Phải về nhìn mặt chồng lần cuối

Chị Nguyễn Thị Hoan (SN 1985, thôn Tuần Lễ, xã Phước Hiệp, Tuy Phước, Bình Định) - nạn nhân vụ sập tường ở nhà máy của Công ty Savvy Seafood Việt Nam thuộc KCN Nhơn Hòa nằm gần như bất động tại Khoa Khám-Chữa bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Tay trái chị băng bột do bị gãy, phần mắt sưng húp, bầm đen, vết trầy xước chi chít khắp cơ thể.

Tuy vậy, lâu lâu chị vẫn gắng gượng nghẹn ngào xin bác sĩ cho xuất viện. Chị mong được cho về nhà để…lo đám tang chồng. Chồng chị Hoan - anh Phạm Đức Tài (SN 1983) đã tử vong trong vụ tai nạn lao động trên sau khi được đưa đến bệnh viện.

img

Chị Hoan xin bác sĩ cho về để lo tang chồng dù bản thân cũng đang bị thương nặng

Chị gái chị Hoan cho biết, hai vợ chồng chị Hoan có cuộc sống khó khăn. Để nuôi hai con ăn học (một cháu lớp 8, một cháu lớp 10), vợ chồng anh chị làm đủ thứ việc để lo cho gia đình. Anh Hoan làm thợ xây dựng, sau khi được vào làm tại công trình ở KCN Nhơn Hòa thì dẫn chị Hoan theo để phụ việc kiếm tiền công.

Video hiện trường vụ sập tường:

Tuy nhiên, sự cố sập tường bất ngờ xảy đến. Anh Tài đứng trên giàn giáo bị tường sập ngã đè. Sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Chị Hoan cũng bị đa chấn thương.

“Nghe tin chồng mất, nó không ngồi dậy được nhưng vẫn đòi về để nhìn mặt chồng lần cuối, lo đám tang cho chồng. Đứa con lớp 8 ở nhà nghe tin ba mất cũng khóc ngất vì nó rất thương ba. Giờ ba mất rồi, không biết sắp tới hai chị em nó sẽ như thế nào đây”, chị gái chị Hoan chia sẻ trong nước mắt.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, chị Hoan bị gãy tay trái, chấn thương vùng đầu, cần liên tục theo dõi và phải chụp phim nhiều lần để điều trị. Dù vậy, chị Hoan luôn miệng xin về để làm đám tang chồng.

Khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng hỏi lúc thăm, chị Hoan thều thào trong nước mắt “Cho em về với chồng”. Nghe câu nói ấy, ai nấy cũng đều xót xa.

img

Các bác sĩ khẩn trương khám, chữa trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động

Nhảy khỏi giàn giáo thoát thân, xót xa nhìn anh em mất

Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, chưa kịp hoàng hồn, anh Trần Văn Đạt (SN 1973, KV.Tân Hòa, phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn) nhớ lại, tổ của anh có 7 người. Trong đó, 5 người đứng trên giàn giáo và 2 người đứng dưới.

“Lúc đó, một cơn gió ào qua thì bức tường bỗng nghiêng ngả rồi đổ sập xuống. Khi dàn giáo dựng lên để tô bức tường rung lắc sắp đổ, tôi chỉ biết nhắm mắt nhảy khỏi giàn giáo để thoát thân.

Khi rơi xuống thì trời đất như tối sầm lại, tôi thấy đau ở đầu và chứng kiến nhiều anh em khác bị vùi lấp. Nếu lúc đó không nhảy không biết chuyện gì xảy ra với tôi. Nghe anh em lao động làm cùng đã mất, tôi rất xót xa”, anh Đạt nhớ lại.

Ông Nguyễn Thanh Quang (41 tuổi, ở thôn Lộc Trung, xã Phước Sơn) cho biết, đội thi công công trình xây dựng nhà xưởng chế biến thực phẩm của Công ty Savvy Seafood Việt Nam ở KCN Nhơn Hòa có gần 20 người. Trong chiều 15/9, các công nhân tập trung tô bờ tường trong công trình.

Theo ông Quang, bờ tường bị sập nói trên rất dài và cao nên dù có chèn các trụ đứng vẫn không an toàn.

“Bức tường dài quá mà không có gì cùm níu cả. Có lúc chúng tôi lên xây hay đổ bê tông, thấy bức tường đung đưa qua lại như cái võng nhưng vẫn cứ làm”, ông Quang cho biết.

img

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Đồng thời yêu cầu các bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân.

Ông Quang nhớ lại, lúc đứng trên giàn thấy bờ tường có dấu hiệu đổ nên đã la lớn. Khi bờ tường đổ, giàn giáo cũng bị sập xuống theo. Ông Quang rơi xuống, trượt chân xuống hố nhỏ bên dưới, may mắn giữ được mạng sống.

“May mà rơi xuống hố chứ không cây dầm bê tông trên tường đè lên thì chắc tôi không sống được. Cây dầm chỉ đè lên 1 cánh tay. Tay còn lại cử động được nên tôi xô gạch, bê tông ra rồi kêu cứu. Mọi người nghe được chạy đến cứu ra ngoài”, ông Quang kể.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định hiện tại có 6 bệnh nhân bị thương trong vụ tai nạn, nhiều người bị đa chấn thương. Tất cả vẫn đang được theo dõi, hiện sức khỏe đã ổn định hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân. Tại đây, ông Dũng chia buồn với gia đình chị Nguyễn Thị Hoan về sự mất mát sau vụ tai nạn. Mong chị sớm vượt qua nỗi đau, sớm hồi phục để lo cho các con, mọi chuyện ở nhà đã có người lo liệu.

Đồng thời yêu cầu các bác sĩ tập trung chữa bệnh cho các bệnh nhân. Không được thu bất cứ chi phí khám chữa bệnh nào của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Tại đây, Tỉnh ủy Bình Định cũng đã trao cho mỗi nạn nhân bị thương 5 triệu đồng. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH đến hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.