Xã hội

Vụ sập tường ở KCN Nhơn Hòa: Sau tiếng ầm, tường đổ sập trong tích tắc

15/09/2022, 22:19

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu bằng mọi giá phải cứu chữa nạn nhân trong vụ sập tường nhà máy ở KCN Nhơn Hòa khiến 3 người tử vong.

Tính mạng người dân, công nhân là trên hết

Tối 15/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết đã chỉ đạo các lực lượng công an khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan phong tỏa hiện trường điều tra, làm rõ vụ tai nạn công trình xảy ra ở KCN Nhơn Hòa.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định, đối với những nạn nhân tử vong, bị thương trong vụ tai nạn, tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ hết tất cả kinh phí ban đầu.

img

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 9 người thương vong

“Chúng tôi đang chỉ đạo bằng mọi giá tập trung cứu chữa những nạn nhân nhập viện. Quan điểm của tỉnh tính mạng người dân, công nhân là trên hết”, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng như: Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự, Công an TX.An Nhơn... phối hợp cùng các lực lượng của Viện kiểm sát nhân dân, Thanh tra lao động của Sở LĐ-TB-XH, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh… khám hiện trường để điều tra vụ tai nạn lao động nói trên.

Ngay trong tối 15/9, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, trưng cầu giám định pháp y và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc.

img

Ông Lê Ngọc Phi chưa kịp hoàn hồn kể lại thời điểm tường sập đè người

Nghe tiếng ầm, tường đổ sập đè lên nhiều công nhân

Khoảng 16h30 phút ngày 15/9 tại công trình xây dựng nhà máy chế biến thực phẩm (ở KCN Nhơn Hòa) do Công ty Savvy Seafood Việt Nam làm chủ đầu tư, khi các công nhân đang đứng xây dựng bức tường của nhà máy này thì bức tường bất ngờ sập. Đá, gạch rơi xuống đè trúng nhiều công nhân bên dưới.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, đến thời điểm hiện tại, đã có 9 người bị tường sập đổ đè lên người được đưa vào khoa cấp cứu. Trong số đó, có 3 người tử vong, 6 người bị thương đang được tích cực cứu chữa.

img

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Savvy Seafood Việt Nam thuộc KCN Nhơn Hòa

Chưa hết hoảng hốt khi chứng kiến vụ việc kinh hoàng, ông Lê Ngọc Phi, công nhân làm sắt (quê ở tỉnh Phú Yên) đang lắp giàn giáo gần đó cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có gió rất mạnh.

Lúc đó ông làm việc cách vị trí bức tường sập khoảng 2m, khi ông đang lắp giàn giáo để chuẩn bị thi công thì nghe tiếng đổ rầm rất to. Sau tiếng tiếng ầm phát ra, bức tường đã đổ sập và đè lên nhiều công nhân ở đó.

“Lúc này, gió mạnh, tôi cùng mọi người hô hoán chạy lại kéo người ở phía dưới ra. Lúc đó tôi chỉ lo đào bới, vì mình có mặt ở đó đầu tiên. Cứ thấy người nào bị lấp thì bới ra rồi đưa lên xe cấp cứu”, ông Phi nhớ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.