Pháp luật

Vụ sát hại 4 người ở Lào Cai: Nghi phạm từng bị cuồng yêu?

12/08/2016, 19:25

Cách đây ba năm, sau đám cưới của thằng Nải với Mẩy được một tháng, nó định hãm hiếp Mẩy nhưng không thành.

 

IMG_1289Ngôi nhà anh Tẩn Ông Nải, hiện trường vụ án 

Sáng 11/8, PV Báo Giao thông có mặt tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm án kinh hoàng khiến bốn người trong một gia đình tử vong, trong đó có ba trẻ nhỏ.

Đại tang trong nước mắt

Dò từng bước trên chặng đường đèo dốc với những mỏ đá lởm chởm, con đường mòn đất đỏ trở nên trơn trượt, lầy lội sau trận mưa đêm qua khiến quãng đường tới nhà anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, người chồng, người cha, người chú của các nạn nhân) trở nên khó khăn hơn. Sau hơn một tiếng đi bộ, PV có mặt tại hiện trường vụ án mạng kinh hoàng. Trong căn nhà gỗ nhỏ nằm riêng biệt nơi dốc núi, ngồi bên bố mẹ vẫn đang khóc nấc lên từng hồi trước nỗi đau mất con, mất cháu, anh Tẩn Ông Nải cố ngăn dòng nước mắt. “Vợ tôi chết, trên người bị bốn hòn đá to đè lên. Nhìn vợ nằm dưới ao mà không có cách gì đưa vợ lên, đau xót lắm chị ơi”, nói đến đây, anh Nải không ngăn được dòng nước mắt, bật khóc nức nở.

Không khí đau thương vẫn bao trùm nơi đây, tiếng than khóc vọng ra từ căn bếp khiến người có mặt không khỏi nhói lòng.

Anh Phàn A Siết, người dân thôn Phìn Ngan cho biết, đêm 9/8 anh cùng lực lượng chức năng đi tìm kiếm, không ngờ hung thủ lại có thể tàn ác đến như thế. Cũng theo anh Siết, anh Nải là người hiền lành, chịu khó. Nải và Mẩy cùng là người Dao đỏ, quen nhau năm 2012 trong khi đi làm nương. Chị Mẩy là người thôn Quang Tiền, xã Nậm Chạc, xinh xắn và ngoan ngoãn, nên sau một năm yêu nhau anh Nải xin bố mẹ xuống hỏi chị về làm vợ.

IMG_9375

Bà Trẻo Mù Cói đau khổ trước nỗi đau mất con, mất cháu

Là người con dâu ngoan ngoãn trong gia đình, hàng ngày, chị Mẩy đều dậy sớm cơm nước cho gia đình rồi cùng bố mẹ chồng và chồng làm nương rẫy, chăn trâu kiếm sống qua ngày. “Ngày xảy ra thảm án Mẩy mới sinh con thứ hai, chưa kịp đặt tên. Tôi đã dự định đến hôm đầy tháng, đặt tên con là Tẩn Thúy Vân”, anh Nải nghẹn giọng.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) cho biết, thi thể bốn nạn nhân đã được gia đình cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng chiều 10/8. Các cấp chính quyền cùng một số doanh nghiệp địa phương cũng đã tới hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền hơn 40 triệu đồng.

Chân dung nghi can tàn ác

Hai ngày sau vụ án mạng xảy ra, lực lượng điều tra đã xác định được nghi can gây ra vụ thảm án kinh hoàng này. Đó là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.

Theo anh Phàn A Siết, Lở ở địa phương là người có lối sống lệch lạc. Cách đây không lâu, nghi can Lở ăn trộm thổ cẩm của nhà hàng xóm, giá trị thổ cẩm hắn lấy khoảng 10 triệu đồng. Bị phát hiện, nhiều lần chính quyền gọi lên làm việc nhưng Lở không lên.

Đến 16h chiều 11/8, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Bát Xát cho biết, vẫn chưa có manh mối của đối tượng. Địa hình hiểm trở khiến việc truy bắt đối tượng gặp khó khăn.

Nhắc đến Lở, ông Tẩn Sả Dỉn (SN 1968), bố anh Nải tức giận nói: “Nó yêu con dâu tôi. Cách đây ba năm, sau đám cưới của thằng Nải với Mẩy được một tháng, nó định hãm hiếp Mẩy nhưng không thành. Hai gia đình đã hòa giải với nhau, Lở đền bù 7 triệu đồng cho nhà tôi”. Thế nhưng, nói là hòa giải, Lở vẫn nuôi hiềm khích với gia đình anh Nải. Cho nên, hắn thường cho trâu sang phá nương ngô nhà anh Nải, cũng vì thế, nhiều lần hai bên xảy ra cự cãi với nhau.

Theo điều tra của lực lượng chức năng, sau khi ra tay giết bốn người nhà anh Nải, nghi can còn bố trí “đặt bẫy” bằng khẩu súng kíp nhằm sát hại những người còn lại. Tại hiện trường vụ án, khẩu súng được treo ở cửa chính ngôi nhà để khi có người mở cửa thì súng nhả đạn. Tuy nhiên, may mắn anh Nải cùng mẹ lại vào nhà bằng cửa sau nên thoát chết.

Ngay sau khi gây án, đối tượng Lở đã bỏ trốn khỏi địa phương. Thông tin từ phía cơ quan điều tra, theo nhận định rất có thể đối tượng Tẩn Láo Lở mang theo vũ khí trong lúc bỏ trốn. Cơ quan Công an đã phát thông báo cho quần chúng nhân dân về nghi can để trợ giúp ban chuyên án truy bắt cũng như cảnh giác vì Lở có thể liều lĩnh gây nguy hiểm cho người dân trong lúc trốn chạy.

Thảm án kinh hoàng trong đêm

Ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải cùng bố mẹ rời nhà lúc 6h30 sáng để lên nương chuối phun thuốc. Gần 21h tối, anh Nải cùng mẹ là bà Trẻo Mù Cói (SN 1968) về tới nhà, thấy cửa khóa, không mở được. Gọi mãi không thấy vợ con thưa, anh Nải vòng ra phía sau mở cửa thì phát hiện khẩu súng kíp gắn trên cửa, đồ đạc trong nhà bị lục tung. Nghĩ có việc chẳng lành, anh Nải vội báo cho bố và lực lượng chức năng.Sau hai giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng và người dân phát hiện cháu Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái đầu của anh Nải chết dưới suối sau nhà, có nhiều đá đè lên người.

Khoảng hai tiếng sau, thi thể chị Tẩn Tả Mẩy, vợ anh Nải cũng được tìm thấy ở ao nước cách nhà 100m. Còn cô con gái út mới 28 ngày tuổi của anh Nải cùng cô cháu gái 6 tuổi tên Tẩn Thùy Chi thì mãi 7h sáng hôm sau mới tìm thấy ở bên bờ suối cách nhà 100m. Cả hai cháu đều bị hung thủ lấy đá đè lên người. Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng phát hiện chị Mẩy bị một vật cứng đập vào đầu, các cháu Tẩn Mai Phương, Tẩn Thùy Chi và con gái 28 ngày tuổi của anh Nải đều bị chết do ngạt nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.