Xã hội

Vụ sạt lở suối Săn Máu: Khẩn trương di dời nhiều hộ dân

17/05/2016, 22:17

Cầu Đồng Khởi bắc qua suối Săn Máu (TP Biên Hòa, Đồng Nai) không bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở.

_DSC2079

Một ngôi nhà gần cầu Đồng Khởi đổ sập sau trận mưa lớn.

Tối 17/5, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc sở GTVT Đồng Nai cho biết, ngay sau khi vụ sạt lở làm sập một căn nhà trên dự án suối Săn Máu nằm sát chân cầu Đồng Khởi trong cơn mưa chiều 16/5, lo ngại ảnh hưởng đến việc đảm bảo ATGT, Sở đã tạm ngưng cho phép xe tải trọng trên 3,5 tấn qua cầu để đảm bảo an toàn. Các phương tiện khác có tải trọng dưới mức này vẫn lưu thông bình thường.

Trong ngày 17/5, Sở đã kiểm định độ chịu lực, phối hợp với các đơn vị liên quan để mở rộng khả năng thoát nước tại khu vực cầu Đồng Khởi. Kết quả kiểm định chất lượng cầu Đồng Khởi, không phát hiện dấu hiệu cầu này bị ảnh hưởng vụ sạt lở. “Đến 16h chiều cùng ngày Sở đã dỡ biển báo hạn chế, cho phép xe có tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông qua cầu Đồng Khởi, các phương tiện lưu thông qua lại bình thường”, ông Liêm thông tin.

Cũng theo ông Liêm, ngôi nhà bị sập thuộc diện giải tỏa để nhường mặt bằng cho dự án nạo vét, cải tạo suối Săn Máu. Chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động di dời và có quyết định cưỡng chế, nhưng chủ nhà không chấp hành. Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục vận động những hộ dân nằm trong diện giải tỏa và có nguy cơ bị sạt lở di chuyển đến các vị trí an toàn.

Trước đó chiều 16/5, cơn mưa lớn suốt 2 giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Biên Hòa ngập nặng, giao thông ùn tắc. Nước đổ về công trình nạo vét, cải tạo suối Săn Máu khiến đoạn bờ kè gần chân cầu Đồng Khởi bị sạt lở, nước cuốn sập ngôi nhà một hộ dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.