Xã hội

Vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình: 10 người được chuyển về Bạch Mai

30/05/2017, 09:58

Trong số 10 bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai, 3 người đã chuyển sang nằm tại khu điều trị tích cực.

chay-than-nhan-tao-18-nguoi-soc-phan-ve-tu-vong-be

Vụ 18 bệnh nhân sốc phản vệ ở Hòa Bình: 10 người được chuyển về Bạch Mai

Một trong ba bệnh nhân chuyển sang khu điều trị tích cực là ông Trần Văn Quang 51 tuổi (TP. Hoà Bình), đã chạy thận 9 năm. Ông Quang cho biết, trước đó ông có các triệu chứng nóng, nhức đầu, buồn nôn, buồn đi vệ sinh, sau đó được cấp cứu.

Các bệnh nhân khác đồng loạt đều có những triệu chứng tương tự, thỉnh thoảng chạy vẫn sốc nhẹ, có triệu chứng nhức đầu, buồn nôn.

Ông Quang được chuyển xuống BV Bạch Mai đêm qua lúc hơn 23 giờ. Hiện bệnh nhân này đã hết các triệu chứng buồn nôn.

Hiện 10 bệnh nhân chuyển về Bạch Mai thì 4 ca được chuyển vào Khoa Thận nhân tạo, 1 ca cấp cứu, 3 ca hồi sức tích cực và 2 ca vào Khoa Chống độc.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có 7 bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ tập thể khi đang chạy thận nhân tạo.

22h10 đêm 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình thăm các bệnh nhân và động viên người nhà các nạn nhân. Phó Thủ tướng chỉ đạo nỗ lực cứu chữa cho các bệnh nhân đang điều trị và khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân gây ra tai biến y khoa nghiêm trọng này.

Sáng nay (30/5), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng đoàn lãnh đạo Bộ y tế đến thăm các bệnh nhân. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, ngành Y tế huy động hết nguồn lực để cứu chữa các bệnh nhân. Tất cả các bệnh nhân sẽ tiếp tục được chuyển về chạy thận tại Hà Nội trong khi Khoa Thận BVĐK Hòa Bình tạm đóng cửa.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã phối hợp cùng cơ quan công an niêm phong máy móc và trang thiết bị, thuốc men của Khoa Thận Nhân tạo. Hiện tại khoa Thận Nhân tạo đã tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Về phía tỉnh Hòa Bình, chiều ngày 29/5, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã đến thăm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ mỗi trường hợp bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, BVĐK tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng.

Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình khẩn trương làm rõ vụ việc 18 bệnh nhân sốc phản vệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.