Xã hội

Vụ sốc phản vệ tập thể: Giám đốc BV Hòa Bình nói gì?

29/05/2017, 21:56

Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình cho hay vụ sốc phản vệ tập thể này là những trường hợp hi hữu.

Hòa Bình

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Tối 29/5, TS. Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình cho biết đây là trường hợp hi hữu, đau xót với đơn nguyên đã chạy 10 năm với trên 100 nghìn bệnh nhân chạy cấp cứu và chu kỳ an toàn.

Theo ông Dương, sau khi phát hiện có hiện tượng sốc phản vệ, khoa đã xin ý kiến bệnh viện, ngừng chạy thận và tiến hành cấp cứu với phác đồ điều trị sốc phản vệ. Đồng thời, bệnh viện xin ý kiến chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai về hướng xử trí, báo cáo Sở Y tế, Bộ Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh xin hướng giải quyết.

Hiện bệnh viện đã và đang khắc phục sự cố và tìm hiểu nguyên nhân. Bệnh viện xác định đây là trường hợp sốc phản vệ nguyên nhân vẫn được các cơ quan chức năng lãnh đạo các cấp như pháp y, công an thành phố điều tra, khi có kết quả sẽ thông báo tới gia đình bệnh nhân vào công luận. Ông Dương cho hay, bệnh viện mong muốn chia sẻ của xã hội để tập trung cấp cứu cho bệnh nhân.

Hiện đoàn công tác của Bộ Y tế cùng các chuyên gia đầu ngành từ BV Bạch Mai cũng đang có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ cấp cứu các bệnh nhân và tìm nguyên nhân  gây nên sự vụ đáng tiếc này.

Như tin Báo Giao thông đã đưa, trong sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân suy thận mạn tính đã bị sốc phản vệ khi đang chạy thận nhân tạo; 6 bệnh nhân đã tử vong. Sau sự vụ này, đơn nguyên Thận nhân tạo của BV đã tạm đóng cửa phục vụ công tác điều tra.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.