Xã hội

Vụ Sơn Trà: Ông Vinh chấp nhận lời xin lỗi của Thứ trưởng Ái

07/06/2017, 13:54

Ông Huỳnh Tấn Vinh xác nhận đã nhận điện thoại xin lỗi của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái.

Huỳnh Tấn Vinh
Ông Huỳnh Tấn Vinh khẳng định không thấy áp lực và tiếp tục đấu tranh cho Sơn Trà. Ảnh: Tấn Việt

Trước đó vào ngày 2/6, Thứ trưởng Huỳnh Vinh Ái ký Công văn 2383/BVHTTDL-TCDL gửi Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh tại tọa đàm ngày 30/5 tổ chức ở Hà Nội.

Liên quan việc này, ông Huỳnh Tấn Vinh cho biết Thứ trưởng Ái đã gọi cho ông gửi lời xin lỗi về sai sót của mình. “Tôi chấp nhận lời xin lỗi. Bộ rút công văn là đã hiểu ra vấn đề. Tôi cũng mong anh ấy (Thứ trưởng Ái - PV) có những bước đi tiếp theo phù hợp, góp phần giữ gìn báu vật Sơn Trà”, ông Vinh nói.

Về giải thích của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, ông Vinh không ý kiến và bản thân đến nay không nhận được bất kỳ trao đổi trực tiếp nào về các vấn đề liên quan với ông Tuấn. Ông Vinh khẳng định mình không áp lực sau Công văn 2383; đồng thời nhắc lại cam kết tiếp tục đấu tranh cho Sơn Trà, vì tương lai và vì lẽ phải.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công văn 2383 có nội dung rằng, tại tọa đàm ngày 30/5, dù đã được người chủ trì nhắc nhở nên cân nhắc kỹ lưỡng nội dung phát ngôn, đảm bảo chuẩn xác nhưng ông Huỳnh Tấn Vinh vẫn cố tình phát biểu những nội dung thiếu chính xác.

Sơn Trà 1
Bán đảo Sơn Trà đứng trước nguy cơ bê tông hóa. Ảnh: Tấn Việt

“Phát ngôn của ông Huỳnh Tấn Vinh là chủ quan, thiếu cơ sở và làm cho dư luận hiểu sai vấn đề”, Công văn kết luận và đề nghị Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng xem xét, có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Vinh có văn bản giải trình, trả lời Bộ VH-TT&DL trước ngày 15/6/2017 để Bộ báo cáo cấp có thẩm quyền. Sau đó, ngày 4/6, công văn bị thu hồi gấp rút.

Trao đổi với báo chí ngày 6/6 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc trong công văn có một số sai sót về nội dung, từ ngữ, tạo ra cách hiểu khác nhau, gây bức xúc trong dư luận. Khi có ý kiến của dư luận xã hội phản ứng, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã quyết định cho thu hồi công văn trên.

Tôi thật sự lấy làm tiếc. Tôi xin nhận trách nhiệm trước Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái về việc đề xuất công văn này để có sai sót này. Tôi sẽ làm bản kiểm kiểm báo cáo cụ thể gửi lãnh đạo Bộ VH-TT&DL về việc này. Tôi thực sự coi đây là bài học đáng tiếc và không đáng có trong sự nghiệp công tác của tôi", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.