Y tế

Vụ sóng đánh chìm tàu Vietship 01: Sức khỏe thuyền viên ra sao?

11/10/2020, 12:17

Các thuyền viên trên tàu Vietship 01 được cứu hộ sáng nay (11/10) đang được ngành Y tế Quảng Trị chăm sóc đặc biệt.

img
Thuyền viên tàu Vietship 01 được cứu nạn vào bờ và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Trị điều trị

Trưa 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ngay sau khi được cứu nạn, 8 thuyền viên trên tàu Vietship 1 đã được xe cứu thương kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu.

Theo ông Hưng, công tác cứu hộ những ngày qua được triển khai tập trung, quyết liệt và hiệu quả, hạn chế tổn thất về người. Đến nay, việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe của các thuyền viên được tăng cường, ổn định sớm nhất tinh thần, sức khỏe cho mọi người.

Ông Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, trong 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 được đưa vào cấp cứu sáng 11/10, có 3 trường hợp nhẹ nhất sức khỏe tương đối bình thường. 5 trường hợp còn lại hiện đang ở Phòng Hồi sức cấp cứu và đang được chụp X quang… để chẩn đoán hình ảnh.

“Tiên lượng ban đầu các bệnh nhân nhẹ, tương đối ổn định. Còn hiện tại Bệnh viện đang chụp phim để xác định tổn thương. Bệnh viện cũng đã nấu cháo cho các bệnh nhân ăn, sưởi ấm và các bệnh nhân đang tiếp tục được đội ngũ y bác sĩ theo dõi, chăm sóc chu đáo”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay.

img
Các thuyền viên có hơn 3 ngày vật lộn, bám trụ trên ống khói tàu Vietship 01 bị chìm trước sóng dữ

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, đến hơn 9 giờ sáng nay (11/10), tất cả thuyền viên mắc kẹt trên ống khói tàu Vietship 01 đã được trực thăng và các lực lượng chức năng ứng cứu, cứu hộ vào bờ. Trong đó, có 2 người mặc áo phao, rơi khỏi tàu và bơi vào bờ, được các lực lượng đặc công, hải quân, bộ đội biên phòng... ứng cứu. 6 người được trực thăng dùng dây thang tiếp cận, kéo lên máy bay và đưa vào bờ.

Hiện, đơn vị chức năng đang tiếp tục rà soát để tìm kiếm thông tin của một thuyền viên tàu Vietship còn lại. Theo thông tin ban đầu, người này không còn ở trên tàu. Đến nay, trong số 12 thuyền viên tàu Vietship 01 trên tàu thời điểm bị sóng đánh chìm, có 4 người được cứu những ngày qua, và thêm 7 người được cứu nạn sáng nay (11/10). Đây là 7 trong số 8 người được cứu từ ống khói tàu Vietship. Trong đó, có 1 người là ngư dân thuộc tàu cá bị chìm khi ra cứu hộ ngày 10/10.

Xác định một thi thể là nhân viên công ty Vietship

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, ngày hôm qua (10/10) có 1 trường hợp tử vong được phát hiện trôi dạt vào bờ biển ở xã Hải An (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), đơn vị đã bố trí xe cứu thương cùng 2 tài xế chở thi thể nạn nhân vào Long An. Thi thể được phát hiện cùng ngày 10/10. Do đã biết thông tin có thuyền viên trên tàu Vietship 01 mắc cạn ở vùng biển Cửa Việt bị mất tích, nên khi phát hiện có thi thể dạt vào bờ biển, Đồn Biên phòng Hải An đã thông tin cho doanh nghiệp quản lý tàu Vietship.

Đến 14h30 ngày 10/10, doanh nghiệp cử 2 công nhân vào nhận dạng tử thi và xác định, nạn nhân là ông Văn Công Hậu (SN 1975, trú tại xã Long Hậu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), là công nhân thuộc Vietship.

Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu, người này không phải là 1 trong số 12 thuyền viên của tàu Vietship 01 thời điểm gặp nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.