Showbiz

Vụ sư cô bạo hành trẻ em trong chùa: Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói gì?

12/06/2020, 18:56

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc sư cô bạo hành trẻ em trong chùa.

img
Ảnh cắt từ clip

Mới đây, một đoạn clip quay lại cảnh sư cô trong chùa ở TP. HCM túm tóc, đánh đập một tiểu ni khiến nhiều người xôn xao. Được biết vụ việc trên được quay tại chùa Long Nguyên (Phường 4, Quận 4, TP.HCM). Người đánh đập bé tiểu trong clip là trụ trì chùa Long Nguyên.

Trao đổi với Báo Giao thông, Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng, hành động của vị sư cô là không nên.

"Đối với một người tu hành, việc đánh đập, chửi mắng người khác là không nên. Đạo Phật luôn răn dạy lòng tư bi, yêu thương nhiều hơn. Có thể trong quá trình dạy dỗ, các cháu còn dại, còn lỗi lầm khiến các sư cô bức xúc, nóng giận. Nhưng, bản thân người tu hành vẫn nên nhẫn nại, bảo ban các cháu nhẹ nhàng sẽ tốt hơn", Hòa thượng Thích Gia Quang.

Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đồng tình với cách xử lý nghiêm khắc của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 4 (TP. HCM) khi ngưng đảm nhiệm chức trụ trì chùa Long Nguyên trong thời gian 3 tháng.

img
Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước đó, mạng xã hội xôn xao một clip dài 2 phút 26 giây ghi lại cảnh một Sư cô đánh đập, bạo hành bé tiểu trong chùa. Qua tìm hiểu vụ việc, clip đó được quay ở chùa Long Nguyên (phường 4, quận 4, TP. HCM). Người đánh đập bé tiểu trong clip chính là Sư cô Thích nữ Hạnh Thảo, trụ trì của chùa này.

Theo đọan clip, bé tiểu được cho là sống trong chùa đã gây ra sự việc gì đó, nói dối nhiều lần nên bị một Sư cô dùng tay tát liên tục vào mặt. Clip có tốc độ lan truyền rất nhanh, với nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc về hành vi của người trong hình thức ni cô đó. Đồng thời, mọi người mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Sau sự việc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 4 cũng đã xác nhận sự việc người trong clip chính là sư cô Thích nữ Hạnh Thảo, Trụ trì của chùa này.

Hiện Công an quận 4 đã mời Sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo lên lấy lời khai để làm rõ. Ngoài ra Ban Đại diện Phật giáo quận 4 cũng đã mời Sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo lên làm việc về hành vi trong đoạn clip.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.