Bạn cần biết

Trẻ bị sùi mào gà: Bố mẹ ân hận trao con cho “quỷ dữ”

25/07/2017, 07:28

"Là bố mẹ, chúng tôi ân hận vì đã trao con mình cho “quỷ dữ"", phụ huynh trẻ bị sùi mào gà chia sẻ.

16

Gia đình có trẻ bị nhiễm sùi mào gà tại Khoái Châu đồng loạt làm đơn kêu cứu

80 triệu đồng và 15 lần đi đốt vẫn chưa khỏi!

Theo thống kê từ phía BV Da liễu T.Ư, đến ngày 21/7 đã có 79 trẻ đến từ Hưng Yên đến khám và điều trị bệnh sùi mào gà, trong đó chủ yếu là trẻ ở huyện Khoái Châu. Con số này tiếp tục tăng lên trong những ngày vừa qua. “Số trẻ đến khám sàng lọc sùi mào gà trong những ngày này tăng đáng kể, hầu hết trẻ có tiền sử từng khám tại cơ sở y tế của bà Hiền”, BS. Phương Quỳnh Hoa, Khoa Laser - Chăm sóc da, BV Da liễu T.Ư cho biết.

Chị Nguyễn Thị Ng. (trú tại thôn Đức Nhuận, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) cho biết: Tính đến thời điểm này, cậu con trai 18 tháng tuổi đã 15 lần đi đốt sùi mào gà mà vẫn đang chờ đến lịch hẹn điều trị tiếp theo. “80 triệu đồng chi trả điều trị rồi nhưng đêm nào con cũng ngằn ngặt khóc vì khó chịu trong người, những nốt sùi mào gà có giảm nhưng vẫn còn”, chị Ng. đau đớn.

Theo lời chị Ng., thấy con đi tiểu không thành bãi, chị đưa con đến phòng khám của bà Hiền. Tại đây, bà Hiền “dọa” con bị chít hẹp bao quy đầu, nếu không nong sớm dễ bị u xơ. Do quá lo sợ, chị Ng. đồng ý làm. “Một tay đi găng và một tay không, bà Hiền nhỏ thuốc, rửa thuốc mỡ khi vuốt bao quy đầu cho trẻ, máu chảy nhiều. Sau 3 tháng nong bao quy đầu, con bị phát bệnh. Gia đình đưa con lên BV Da liễu điều trị từ tháng 12. Lúc đó, gia đình rất hoang mang vì cả nhà không ai mắc bệnh này. Hơn nữa, lúc đầu nghĩ chỉ chữa một lần là khỏi, không ngờ 15 lần rồi chưa khỏi. Từ ngày đó đến nay con ngày càng ốm yếu, gầy gò đi”, chị Ng. xót xa.

Đau xót hơn, nhà anh Vũ Việt Th. (xã Hàn Tử, Khoái Châu), có hai cậu con trai cùng mắc sùi mào gà sau khi nong bao quy đầu ở cơ sở nhà bà Hiền, với thời gian chỉ cách nhau 1 tháng. “Đến giờ nhớ lại lúc quay lại cơ sở bà Hiền điều trị sùi mào gà cho con, tôi vẫn còn hoảng. Bà Hiền dùng kéo cắt các nốt sần của con mà không gây tê, nhìn con gào khóc lúc đó mà tôi không làm gì được”, anh Th. cho biết.

Từ ngày con nằm viện, anh Th. bỏ hẳn việc để ở nhà chăm con. Kinh tế gia đình khó khăn lại càng thêm khó vì giờ chỉ mình vợ anh đi làm. “Khổ nhất là không biết khi nào con mới khỏi bệnh. Cứ mỗi lần đốt sùi mào gà về con lại mất thời gian dài phục hồi sức khỏe để chuẩn bị đợt điều trị tiếp theo”, anh Th. lo lắng.

Đồng loạt kêu cứu

Trước nỗi đau uất nghẹn, gần 80 hộ gia đình có con mắc sùi mào gà sau khi thăm khám, thực hiện nong bao quy đầu tại cơ sở y tế của bà Hiền (xã Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) đã đồng loạt ký đơn kêu cứu gửi các đơn vị chức năng trong và ngoài tỉnh.

Trong đơn kêu cứu, các phụ huynh có con mắc sùi mào gà chia sẻ: “Ngoài những đớn đau tinh thần và vết thương trên cơ thể, các cháu còn chịu sự kỳ thị của hàng xóm, bạn bè. Đó là tổn thương rất lớn về mặt tâm lý, tinh thần của các cháu. Là bố mẹ, chúng tôi ân hận vì đã trao con mình cho “quỷ dữ”- cơ sở y tế chui của bà Hiền”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Ng. (có con mắc sùi mào gà ở Khoái Châu, Hưng Yên) cho hay: “Chúng tôi làm đơn này mong các ban, ngành Trung ương và địa phương sát sao vào cuộc làm rõ trách nhiệm liên quan đến nguyên nhân gây ra căn bệnh sùi mào gà cho gần 80 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên”.

Đình chỉ chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền

Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã chính thức ra quyết định đình chỉ chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị Hiền để làm rõ mối liên quan giữa việc điều trị hẹp bao quy đầu và sùi mào gà. Theo đó, bà Hoàng Thị Hiền, y sĩ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở sẽ bị tạm đình chỉ chuyên môn trong 15 ngày và sẽ tiếp tục gia hạn cho đến khi làm rõ việc gần 80 trẻ em bị sùi mào gà.

Để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hàng loạt trẻ ở Khoái Châu (Hưng Yên) nhiễm sùi mào gà, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã họp hội đồng chuyên môn lần đầu tiên vào chiều ngày 24/7.

Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp, đại diện Sở Y tế Hưng Yên lại từ chối cung cấp những thông tin liên quan đến vụ việc này.

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông, ông Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc BV Da liễu T.Ư cho biết: “Hội đồng chuyên môn họp để quyết định các bước tiếp theo hướng tới tìm ra nguyên nhân. Chúng tôi sẽ tiến hành tổng điều tra dịch tễ tìm căn nguyên. Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra dịch tễ về mặt phi huyết học để xác định tính chất nguồn gốc cụ thể của virus gây sùi mào gà. Việc điều tra sẽ thực hiện ở nhiều nơi gồm cả nơi khám, cộng đồng, trẻ điều trị và gia đình trẻ. Nếu được tiến hành khẩn trương, tôi nghĩ trong thời gian sớm sẽ có kết luận cuối cùng”.

Theo ông Doanh, việc điều tra dịch tễ đã được Hội đồng chuyên môn giao cho Trung tâm Y tế dự phòng Hưng Yên thực hiện.

17

 

Về những bệnh nhi bị nhiễm sùi mào gà, ông Doanh chia sẻ: “Việc điều trị bệnh sùi mào gà cho các cháu vẫn được viện tiến hành rốt ráo. Có trường hợp trẻ sẽ khỏi sau 1-2 lần điều trị, tuy nhiên có trẻ phải trải qua nhiều đợt điều trị. Hiện cũng có một vài cháu vì quá nhỏ, BV Nhi T.Ư đã cử cán bộ phối hợp để điều trị cho các cháu”, ông Doanh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.