Xã hội

Vụ tai nạn 5 người chết ở Nghệ An: Xé lòng cảnh bố mẹ già, con thơ vái tạ

06/10/2020, 10:12

Tất cả 5 nạn nhân tử vong trong vụ ô tô con đâm xe máy rồi lao xuống cầu treo ở Thanh Chương, Nghệ An đều là trụ cột của gia đình.

Vụ tai nạn 5 người chết ở Nghệ An: Xé lòng cảnh bố già, con thơ vái tạ - 1
Con trai nhỏ của anh Nguyễn Thế Tuấn vái tạ người vào viếng

Trụ cột của gia đình ra đi đột ngột

Ngày 5/10, PV Báo Giao thông quay trở lại hiện trường tai nạn ô tô tông xe máy rồi lao xuống sông khiến 5 người tử vong ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tiết trời oi bức khiến cho không khí nơi hiện trường vụ tai nạn đã nặng nề, càng thêm ngột ngạt hơn.

Đã một đêm trôi qua, nhưng những người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhiều người dân tiếp tục có mặt trên cầu để quan sát rõ hơn hiện trường vụ tai nạn.

Cách hai đầu cầu không xa, không khí tang thương bao trùm 5 ngôi nhà nhỏ. Một cuộc đại tang ở 2 xã nghèo của huyện Thanh Chương là xã Thanh Nho và xã Thanh Liên. Tiếng khóc nỉ non, ai oán của những người bà, người mẹ, người vợ khiến cho ai có mặt cũng không cầm được nước mắt.

Và một điều khiến người thân và người dân nơi đây càng xót xa hơn là khi tất cả 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đều ở tuổi đời còn rất trẻ, là lao động chính và là trụ cột của gia đình.

Nạn nhân ít tuổi nhất là anh Đào Văn Nam (27 tuổi), nạn nhân nhiều nhất là anh Lê Văn Quyết (44 tuổi). Những người còn lại lần lượt là Hoàng Anh Tuấn (28 tuổi), Lê Thế Anh (37 tuổi) và Nguyễn Thế Tuấn (39 tuổi).

Anh Lê Văn Quyết, là chủ thầu xây dựng, vợ làm tự do, nhà có hai con đang học đại học và lớp 12. Anh Nguyễn Thế Tuấn vừa mở quán kinh doanh tại nhà, vừa chạy xe hợp đồng, vợ bán bánh mì trong chợ, có 3 con nhỏ. Hay như anh Hoàng Anh Tuấn, vợ vừa mất cách đây một năm, một mình anh nuôi con nhỏ 4 tuổi…

Khi trực tiếp tới các gia đình động viên, thăm hỏi thân nhân các nạn nhân, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phải thốt lên đau xót: Các nạn nhân còn quá trẻ, là lao động chính nuôi sống cả gia đình. Sự ra đi đột ngột của họ không chỉ là mất mát, khó khăn cho gia đình, đặc biệt là các cháu nhỏ và những người vợ mà còn là sự mất mát của cả xã hội.

Vụ tai nạn 5 người chết ở Nghệ An: Xé lòng cảnh bố già, con thơ vái tạ - 2
Nhìn cảnh bà, bố mẹ già và con thơ bên bàn thờ anh Hoàng Anh Tuấn không ai cầm nỗi nước mắt

Nhiều con trẻ bơ vơ, mờ mịt tương lai

Ngôi nhà của anh Lê Thế Anh (SN 1983, ở xóm Nho Tân, xã Thanh Nho) hôm nay phủ trắng khăn tang. Chỉ mới hôm qua ông bà, cha con, vợ chồng còn sum vầy, hôm nay đã chia cách mãi mãi. Chị Nguyễn Thị Nga (SN 1987, vợ anh Thế Anh) đổ gục hoàn toàn bên quan tài chồng. Có lẽ đến giờ phút này, người góa phụ trẻ vẫn không tin được chồng mình đã mất trong vụ TNGT thảm khốc.

"Sự việc xảy ra trên cầu treo sông Giăng là một sự cố đáng tiếc. Đây là vụ tai nạn thương tâm, chỉ trong tích tắc mất đi 5 người và đẩy 5 gia đình vào hoàn cảnh khó khăn. Có những gia đình quá nghèo, có nhà mà chưa có cửa. Có gia đình con nhỏ, vợ mới mất 1 năm, nay bố bị mất. Trước hoàn cảnh khó khăn, Ủy Ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ động viên các gia đình. Tỉnh cũng chỉ đạo các xã, các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm kêu gọi hỗ trợ gia đình. Với cháu nhỏ mồ côi cả bố lẫn mẹ, hoặc trường hợp có bố mẹ già không còn người nương tựa, nếu gia đình có nguyện vọng xã huyện lập hồ sơ để đưa về trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh để có điều kiện chăm sóc tốt nhất", ông Lê Hồng Vinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An

Cạnh đó, hai cháu nhỏ (8 tuổi và 3 tuổi) là con anh Anh và chị Nga cứ ngơ ngác nhìn mọi người. Trong nhận thức còn thơ dại, hai cháu chưa hiểu được nỗi đau đớn tột cùng, sự mất mát nặng nề vừa ập đến với gia đình và với chính bản thân mình. Đặc biệt là cháu nhỏ (3 tuổi), hết cười nhìn người này rồi lại nghịch vành khăn tang trắng trên đầu.

Vừa ôm cháu nhỏ vào lòng, chị Lê Thị Quyên (em gái anh Thế Anh) vừa nghẹn ngào: Trời ơi! Hai cháu tôi còn quá nhỏ để hiểu được sự đau thương mất mát này. Rồi đây, khi không còn bố, hai cháu và chị dâu sẽ sống thế nào đây…

Cách đó chỉ khoảng vài trăm mét, trong ngôi nhà anh Nguyễn Thế Tuấn (SN 1983) cũng vọng ra những tiếng gào khóc xé lòng, như đứt hết ruột gan của những người phụ nữ.

Tương tự gia đình anh Anh, gia đình anh Tuấn cũng đang có 3 con nhỏ (12 tuổi, 10 tuổi và 1 tuổi). Cả ba cháu nhỏ chỉ biết ngồi thẩn thờ bên cạnh bàn thờ cha, gương mặt ngây ngô, trong sáng. Mỗi khi có khách vào viếng, cháu trai lại vội vàng đứng dậy vái tạ một cách luống cuống theo sự hướng dẫn của những người lớn tuổi. Mỗi lần như thế, người đàn ông luống tuổi đứng bên cạnh lại lấy tay lau nước mắt, ông nghẹn ngào: Thế là từ nay, cháu tôi sẽ phải thay cha gánh vác mọi trọng trách trong gia đình. Cháu đang còn tuổi ăn, tuổi học, tuổi chơi… làm sao cháu làm được đây hả!.

Ở phía hạ nguồn sông Giăng, không khí tang thương cũng bao trùm ngôi làng Liên Khai của xã Thanh Liên. Hai nạn nhân ở đây là 2 người ngồi trên xe máy, một người chỉ mới 27 tuổi, chưa lập gia đình; người còn lại là anh Hoàng Anh Tuấn (28 tuổi), đã lập gia đình.

Anh Tuấn từng tham gia nghĩa vụ quân sự, sau đó lấy vợ và có được môt cô con gái 4 tuổi. Cách đây một năm, vợ anh Tuấn bỏ lại chồng và con ra đi trong một cơn bạo bệnh. Cảnh gà trống nuôi con thiếu thốn muôn bề, phải nhờ sự giúp đỡ của bà cố đã 80 tuổi và gia đình ông bà nội ngoại. Ấy vậy mà chỉ sau một tích tắc, con gái anh mất thêm cả bố, trở thành cô nhi. Nhìn hình ảnh bố mẹ già vái tạ dòng người đến viếng và cháu nhỏ vô tư chơi đùa, dòng người chỉ biết quay mặt, lau vội dòng nước mắt...

Vụ tai nạn 5 người chết ở Nghệ An: Xé lòng cảnh bố già, con thơ vái tạ - 3
Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An lên thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó: Khoảng 19h40' ngày 4/10/2020, trên cầu treo sông Giăng (nối liền giữa 2 xã Phong Thịnh và Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest BKS 30A - 935.53 do Nguyễn Thế Tuấn (SN 1981 trú tại xóm Nho Xuân) điều khiển chở theo Lê Thế Anh (SN 1983 trú tại xóm Nho Tân) và anh Lê Văn Quyết (SN 1976 trú tại xóm Nho Xuân) đều thuộc xã Thanh Nho va chạm với xe mô tô Honda Air Blade do Đào Văn Nam (1993) điều khiển chở theo Hoàng Anh Tuấn (SN 1992, cùng trú ở xóm Liên Khai, xã Thanh Liên).

Hậu quả, ô tô rơi xuống sông Giăng, 3 người trong xe tử vong tại chỗ, 2 người đi trên xe máy tử vong. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được phía Công an tỉnh tích cực điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.