Thời sự Quốc tế

Vụ tai nạn giao thông tại Trung Quốc: Xác nhận có tới 11 người Việt tử vong

25/05/2023, 15:38

Theo Bộ Ngoại giao, số người mang giấy tờ Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn giao thông ở Trung Quốc hôm 19/5 vừa qua đã tăng từ 9 lên 11 người.

Ngày 25/5, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết, cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo có thêm 2 nạn nhân mang giấy tờ Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại thành phố Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc ngày 19/5.

Như vậy, tổng số nạn nhân người Việt tử vong tăng từ 9 lên 11 người. Ngoài ra còn có 2 người khác cũng mang giấy tờ Việt Nam bị thương.

img

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Global Times)

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tiến hành xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo gia đình nạn nhân và các địa phương liên quan để kịp thời triển khai các thủ tục cần thiết về hậu sự.

Trước đó, ngày 21/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã thăm 2 công dân Việt Nam bị thương. Hiện tại, sức khỏe hai người này đã ổn định và mong muốn sớm được về nước đoàn tụ với gia đình.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và cơ quan trong nước hướng dẫn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm đưa thi/di hài các nạn nhân về nước; triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết để 2 công dân bị thương sớm về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.