Đời sống

Vụ tai nạn hầm Kim Liên: Trường lớp hụt hẫng vì vắng bóng cô giáo Quỳnh

02/05/2019, 15:20

Sự ra đi đột ngột của chị Trần Thị Quỳnh, GV trường Tiểu học Thái Thịnh, trong vụ TNGT ở hầm Kim Liên khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng.

img
Vụ TNGT do lái xe uống rượu bia gây ra khiến cô giáo Quỳnh cùng người bạn đồng niên tử vong vào rạng sáng ngày 1/5

Sự ra đi đột ngột của chị Trần Thị Quỳnh, giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh, Hà Nội trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc vào rạng sáng 1/5 để lại khoảng trống không gì bù đắp nổi cho gia đình và ngôi trường chị công tác.

Trong căn phòng nhỏ chỉ rộng chừng chục m2 trên tầng 3 nằm hút trong con ngõ nhỏ trên đường Thanh Xuân, gia đình đang cố gắng thu xếp “nơi về” bên cạnh người mẹ quá cố cho chị Quỳnh.

Nhắc đến em, đôi mắt chị Nguyễn Phương Lan (chị dâu của chị Quỳnh) lại ngân ngấn nước. Chị Lan cho hay: “Sự việc bất ngờ quá, sớm ngày 1/5 nhận được hung tin mà cả gia đình không ai tin được đó lại là sự thật. Quỳnh sinh năm 1976 là con út trong gia đình có 4 chị em. Nỗi lo lớn nhất hiện nay của gia đình là cậu con trai của Quỳnh, đang học lớp 12, chỉ ít thời gian nữa là thi rồi, vượt qua cú sốc lớn này sao đây?”.

Theo chia sẻ của cô giáo Hoàng Thúy Nga (Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Thịnh), “sớm nay cả trường chìm trong u ám trước hung tin của cô giáo Quỳnh. Bất ngờ và hụt hẫng quá. Trước lớp 1B sớm nay, phụ huynh đứng kín hỏi thăm và chia buồn về câu chuyện của cô Quỳnh”.

img
Chị Trần Thị Quỳnh cùng chị Đinh Thị Hải Yến ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho người ở lại

“Cả đêm qua không ai bảo ai nhưng đều mấy chị em đều trắng đêm không ngủ trước tin buồn của chị Quỳnh. 20 năm gắn bó với nghề, luôn được Ban giám hiệu nhà trường tin yêu trao trách nhiệm đón các con bước vào lớp 1, tạo tiền đề vững chắc cho các con trong những năm học sau của tiểu học. Chị Quỳnh còn luôn nhận được sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh học sinh. Với đồng nghiệp, chị Quỳnh luôn mang tới niềm vui và sự lạc quan, một giáo viên trẻ của trường Tiểu học Thái Thịnh rưng rưng nước mắt khi nói về cô giáo Quỳnh.

Ngày 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thái Thịnh (Hà Nội) cho biết, hiện nhà trường cùng gia đình đứng ra tổ chức đám tang, mọi việc đã được nhà trường phân công cụ thể để chu toàn hậu sự cho cô giáo Quỳnh.

Bà Chi cho biết thêm, chị Quỳnh là một giáo viên giỏi của trường với nhiều thành tích xuất sắc, cô luôn được học trò và đồng nghiệp yêu quý. Hơn 20 năm công tác trong nghề, cô Quỳnh nổi tiếng viết chữ rất đẹp và luôn được xếp làm giáo viên chủ nhiệm các lứa học trò lớp 1. Rất nhiều thế hệ học trò giỏi đã từng được cô Quỳnh đào tạo.

Hay tin cô giáo Quỳnh không may là nạn nhân của vụ TNGT do lái xe uống rượu bia gây ra, chị Bùi Thanh Nga - một phụ huynh học sinh cho biết: “Cô Quỳnh là giáo viên chủ nhiệm của cả 2 bạn nhà em. Cô là một giáo viên dạy giỏi, luôn vui vẻ và hết mực thương các con. Thực sự là buồn và sốc. Quá nhiều bài học đau lòng về việc có hơi men nhưng nhiều người vẫn lái xe rồi gây tai nạn. Biết bao giờ các nhóm nhậu mới nhận thức được đã uống rượu, bia thì nên gọi taxi mà đi? Tính mạng của con người đâu cần phải chờ đến luật pháp thay đổi thì nhận thức con người mới thay đổi".

Trong ngày 2/5, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã đến chia buồn cùng gia đình cô giáo Quỳnh.

“Rất mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau, nỗi mất mát quá đột ngột này. Và cố gắng động viên để con trai của cô giáo Quỳnh mạnh mẽ vững vàng vượt qua cú sốc, tiếp tục hoàn thành tốt kỳ thì THPT Quốc gia 2019 sắp diễn ra vào tháng 6 tới”, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Trước đó, khoảng 0h10 ngày 1/5, Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng BKS 30F-154.78, khi lưu thông đến hầm Kim Liên thì đâm vào xe Honda Vision đi cùng chiều phía trước.

Lực đâm quá mạnh khiến 2 phụ nữ ngồi trên xe máy là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân trong vụ tai nạn đều sinh năm 1976, chơi với nhau từ nhỏ và cùng là cựu học sinh THPT Quang Trung niên khóa 1991- 1994 (chị Yến làm việc tại Nhà hát kịch Việt Nam).

Ngay sau khi gây tai nạn, Lê Trung Hiếu lái xe bỏ chạy nhưng đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng.

Bước đầu, Lê Trung Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế Hiếu vi phạm 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần vi phạm 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng. Hiện người này đã bị tạm giữ hình sự. Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.