Thời sự Quốc tế

Vụ tai nạn máy bay Nepal: Chật vật tìm kiếm nạn nhân dưới hẻm núi sâu 200m

Đội cứu hộ trong vụ máy bay rơi tại Nepal phải sử dụng máy bay không người lái, dùng dây leo xuống hẻm núi sâu 200m, tìm kiếm các nạn nhân.

Địa hình hiểm trở vì hẻm núi sâu và thời tiết thất thường tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ở gần thành phố Pokhara đã gây ảnh hưởng tới nỗ lực cứu hộ tại hiện trường.

Ông Ajay K.C. – quan chức cảnh sát tại Pokhara, tham gia cứu hộ cho biết: “Hiện tại, sương mù dày đặc bao phủ hiện trường. Chúng tôi đã điều nhân viên tìm kiếm, cứu hộ sử dụng dây thừng để đi xuống hẻm núi nơi có một phần thân máy bay bị rơi xuống và bị cháy”.

Trong ngày 16/1, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 2 thi thể nữa, tổng cộng đã xác định chính xác 70 người thiệt mạng, sau đó họ tạm thời kết thúc cuộc tìm kiếm vì thiếu ánh sáng.

img

Một thành viên thuộc Lực lượng Quân cảnh Nepal chuẩn bị dây để chèo xuống hẻm núi. Ảnh - Reuters

Ông K.C. cho rằng, trong số các hành khách có cả trẻ nhỏ, một số người có lẽ đã bị lửa thiêu và tử vong. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm hết sức có thể.

Trên khắp các kênh truyền hình địa phương là hình ảnh người thân các nạn nhân đau xót, đỏ mắt mong ngóng tin tức về người thân ở bên ngoài 1 bệnh viện nơi thực hiện phân tích pháp y tại thành phố Pokhara.

Về tình hình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, ngày 17/1, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 2 hộp đen máy bay, tất cả đều trong tình trạng tốt và được kỳ vọng sẽ giúp ích cho các nhà điều tra.

Theo luật hàng không quốc tế, các nước có công ty thiết kế và chế tạo động cơ máy bay sẽ tự động là một phần trong cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Máy bay động cơ đôi ATR được sản xuất tại Pháp và động cơ máy bay do công ty Pratt & Whitney Canada chế tạo. Các điều tra viên tai nạn hàng không tại Pháp và Canada đều dự định tham gia vào cuộc điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.