Showbiz

Vụ tai nạn ở hầm Kim Liên: Tổ chức đêm diễn nghệ thuật ủng hộ nạn nhân

02/05/2019, 19:39
image

Tang lễ của chị Đinh Thị Hải Yến không chỉ là tang lễ đẫm nước mắt, mà còn khiến nhiều người phải tự nhìn lại mình.

img
Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ, nhân viên ở Nhà hát kịch Việt Nam bật khóc trước linh cữu chị Đinh Thị Hải Yến. (Ảnh: Tạ Tuấn)

"Lúc nào cô ấy cũng năng nổ, cười tươi"

Chị Yến là một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng tại hầm Kim Liên vào rạng sáng ngày 1/5. Nguyên nhân vụ tai nạn do người tài xế lái Mercedes say xỉn đã đâm vào chiếc xe máy mà chị Yến cùng bạn đang lưu thông cùng chiều.

Đám tang của chị vào trưa ngày 2/5 có rất đông người thân, đồng nghiệp và bạn bè đã tới chia buồn và tiễn biệt lần cuối. Được biết, chị Yến đang là nhân viên phụ trách mảng phục trang cho Đoàn kịch 2 của Nhà hát kịch Việt Nam. Nghệ sĩ Xuân Bắc - Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam tâm sự, anh vẫn bàng hoàng trước sự ra đi quá đột ngột của nhân viên.

Sự ra đi ấy để lại nỗi trống trải, mất mát rất lớn cho cả gia đình chị Yến và nhà hát kịch, nơi chị đang công tác. Hoàn cảnh của chị Yến lại càng khiến nhiều người thương cảm. Chị là lao động chính trong nhà. Chồng chị bị bệnh ốm yếu và làm nghề tự do, con gái đầu đang học đại học, và người con trai thứ hai 13 tuổi mắc bệnh tự kỷ. Mọi chi tiêu, lo lắng trong gia đình đều một tay chị Yến gánh vác.

Nghệ sĩ Xuân Bắc kể lại, ngay khi nghe hung tin, anh đã tới thăm gia đình và vô cùng đau lòng trước hoàn cảnh gia đình chị. Ngôi nhà hoang sơ, giản đơn với những mảng tường loang lổ. Chồng và con gái của chị vì quá bàng hoàng nên thậm chí không biết phải làm gì. “Hầu như không bao giờ Yến bộc lộ ra bên ngoài về hoàn cảnh của mình. Thậm chí nhiều lúc, tôi còn trêu Yến thời trang hơn cả chị em diễn viên. Lúc nào cô ấy cũng trong sáng, cười tươi”, anh ngậm ngùi.

Được biết trong hai ngày mùng 5-6/5 tới đây, Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tổ chức hai buổi biểu diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" để quyên góp ủng hộ gia đình chị Yến. Đây là vở diễn nói về tình đồng chí, đồng đội và tình bạn. Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, đây cũng là vở chị Yến đi lưu diễn lâu nhất cùng nhà hát. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được dành tặng gia đình chị Yến.

"Đã uống rượu bia, không lái xe"

img
Rất đông bạn bè của chị Yến đã đeo logo "Đã uống rượu bia, không lái xe" trước ngực khi tới viếng tại đám tang. (Ảnh: Hồ An)

Trong đám tang của chị Yến, rất đông người bạn, người đồng hương, đồng niên của chị đã đeo trước ngực và cánh tay hình ảnh logo “Đã uống rượu bia, không lái xe” như một lời nhắc nhở, để tất cả mọi người cùng nhìn lại chính mình, để truyền đi thông điệp lái xe an toàn, để không còn những vụ tai nạn thương tâm xảy ra nữa.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cho rằng, đã đến lúc khẩn thiết cần phải nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người về an toàn giao thông, cũng như cần phải có khung hình phạt thật nặng với những kẻ lái xe sau khi sử dụng rượu bia.

“Hôm qua là người lạ, hôm nay là bạn mình, ai dám chắc rằng chúng ta và những người thân của chúng ta không bị. Tai nạn giao thông luôn luôn rình rập, dừng đèn đỏ cũng bị đâm từ đằng sau thì sống làm sao?”, nghệ sĩ Xuân Bắc uất ức.

Trước đó, khoảng 0h10 ngày 1/5, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã diễn ra tại hầm Kim Liên. Chiếc ô tô Mercedes màu trắng BKS 30F-154.78 do tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980) điều khiển đã đâm vào xe Honda Vision đi cùng chiều, khiến 2 phụ nữ ngồi trên xe máy tử vong. Nạn nhân được xác định là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Sau khi gây tai nạn, Lê Trung Hiếu lái xe bỏ chạy nhưng sau đó đã quay lại gần hiện trường để nghe ngóng tình hình. Tại cơ quan Công an, Lê Trung Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Hiếu khai có uống 6 chai bia và cả rượu.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế Hiếu vi phạm 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần vi phạm 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.