Điện ảnh

Vụ tai nạn xe thảm khốc của Công nương Diana được dàn dựng gây phẫn nộ

17/10/2022, 13:51
image

"The Crown" phần 5 đang đối mặt với sự chỉ trích dữ dội khi có thông tin ê-kíp sẽ mô tả những khoảnh khắc cuối đời của Công nương Diana.

"The Crown" phần 5 gặp sóng gió trước ngày ra mắt

Theo thông báo từ Netflix, "The Crown" phần 5 - bộ phim ăn khách xoay quanh cuộc sống gia đình Hoàng gia Anh đã sẵn sàng lên sóng vào ngày 9/11.

img

"The Crown" được cho là sẽ mô tả những khoảnh khắc cuối cùng của Công nương Diana

Tuy nhiên, nguồn tin của The Sun cho rằng, bộ phim truyền hình ăn khách về Hoàng gia Anh đang đối mặt với sự chỉ trích dữ dội khi có thông tin những khoảnh khắc cuối đời của Công nương Diana được tái hiện trong phần phim này.

Mặc dù, nhà sản xuất khẳng định phim không dàn dựng vụ tai nạn xe hơi thảm khốc trong đường hầm Pont de l'Alma ở trung tâm Paris vào tháng 8/1997. Tuy nhiên, nguồn tin tiết lộ với The Sun rằng, phần 5 có mô tả về những ngày, thậm chí giờ cuối cùng của Công nương Diana trước vụ tai nạn và cả những diễn biến sau đó.

Theo nguồn tin, ngay cả dàn diễn viên cũng phản đối đưa những phân cảnh nhạy cảm về Diana. Họ lo sợ mọi thứ đi quá giới hạn, không thể xoa dịu được cơn thịnh nộ từ hoàng gia và công chúng Anh.

img

Trong khi đó, nguồn tin thân cận với William cho biết Thân vương xứ Wales có thể giận dữ trước động thái khai thác bi kịch của mẹ anh với mục đích giải trí của nhà sản xuất phim.

Trước những thông tin liên quan, hiện, phía Hoàng gia Anh vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Những lần "The Crown" gây tranh cãi

"The Crown" là series phim chính kịch, khai thác cuộc sống và các sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh. Series bắt đầu phát sóng từ năm 2016, gồm nhiều mùa.

Nhân vật Thái tử Charles thời trẻ do diễn viên Josh O’Connor thủ vai trong phần 3 và 4. Ở hai mùa cuối, Dominic West sẽ đảm nhận vai này để thể hiện hình ảnh Charles của giai đoạn sau.

"The Crown" cũng là tác phẩm được lòng giới phê bình khi nhiều năm liền càn quét các giải thưởng truyền hình uy tín. Trong sáu năm qua, phim giành 21 chiến thắng tại Primetime Emmy Awards - giải thưởng được ví như Oscar phiên bản truyền hình. Bộ phim cũng nhiều năm liền được xướng tên trên sân khấu BAFTA Awards cũng như các giải thưởng do hiệp hội ngành nghề của Hollywood trao tặng.

img

Tạo hình nhân vật Nữ hoàng Elizabeth II (Imelda Staunton) và Hoàng tế Philip (Jonathan Pryce) trên màn ảnh

Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao, giành hàng loạt giải thưởng uy tín, "The Crown" lại không được lòng người trong cuộc. Theo Sunday Express, Nữ hoàng Elizabeth II đã xem loạt phim, nhưng bà không hài lòng vì nhiều tình tiết bị thổi phồng quá mức.

Theo Oprahmag, Nữ hoàng quá cố nhận xét quá nhiều tình tiết trong series bôi nhọ Hoàng thân Philip. Nguồn tin cho biết mối quan hệ lạnh nhạt giữa Philip và Charles trên phim là không đúng sự thật. Trên thực tế, Philip luôn thân với con trai. Những gì thể hiện trong "The Crown" khiến bà khó chịu.

Không dừng lại ở đó, Hoàng tế Philip (Jonathan Pryce) trong phim có quan hệ tình cảm mập mờ với bạn thân Penny Knatchbull, nữ Bá tước Mountbatten (Natascha McElhone).

Dickie Arbiter, cựu thư ký báo chí cho Nữ hoàng Elizabeth II từ năm 1988 đến năm 2000, bày tỏ bức xúc trên The Sun: “Chỉ mới vài tuần sau khi cả nước đưa tiễn Nữ hoàng về an nghỉ bên cạnh Hoàng tế Philip. Điều này thật đáng ghê tởm. Nói thẳng ra, đây là thứ rác rưởi tàn nhẫn. Penny là người bạn lâu năm của gia đình hoàng gia. Netflix không quan tâm đến cảm xúc của mọi người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.