Pháp đình

Vụ tài xế chở 46 thi thể đi hoả táng: Điều tra, xử lý trách nhiệm hình sự

19/08/2021, 19:51

Theo đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, qua lời khai của tài xế chỉ có 36 thi thể được chở từ TP.HCM về Bến Tre.

Chiều 19/8, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo - Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, qua lời khai của tài xế Lê Phúc Hậu cũng như thông tin từ nhà hỏa táng thì chỉ có 36 thi thể được chở từ TP.HCM về Bến Tre chứ không phải 46.

img

Các chiến sĩ chuẩn bị đưa tro cốt người mất vì Covid-19 đến từng gia đình ở TP.HCM

Theo Bộ Tư lệnh TP.HCM, qua xác minh, tài xế Lê Phúc Hậu lái xe tải được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Trà Vinh cấp "luồng xanh" vận chuyển con giống thực phẩm.

Xe này đã chở 36 thi thể trong 2 ngày với 2 chuyến từ TP.HCM về nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên do Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Hưng Viên (Bến Tre) quản lý. Còn 10 thi hài khác ở nhà hoả táng ở Bến Tre xác nhận là không có. Lực lượng đang xác minh lại 10 trường hợp này.

Đại diện Bộ Tư lệnh TP.HCM bày tỏ sự chia sẻ với gia đình có người thân mất do Covid-19, mong muốn được đưa người thân đi hỏa táng để chu toàn đạo lý. Dù trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có thời điểm chậm trễ nhưng bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm, cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh xem người mất vì COVID-19 như người thân của mình để bảo quản, giữ gìn, khâm liệm, hỏa táng cẩn thận theo đúng quy định, trang trọng chu đáo và sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, việc tài xế chưa được phép chở thi thể qua nhiều địa bàn tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng rất lớn. Tài xế Hậu đã vi phạm quy định của Bộ Y tế về hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám chữa bệnh. Đồng thời vi phạm quy định số 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, không tuân thủ quy định về vận chuyển thi thể của người mắc bệnh truyền nhiễm.

Cũng theo ông Bảo, tài xế có thể lợi dụng ưu tiên "luồng xanh" để chở thi thể. Cơ quan chức năng sẽ điều tra làm rõ và xử lý trách nhiệm hình sự.

Trước đó, tối 16/8, Công an tỉnh Bến Tre đã làm việc với tài xế Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra việc người này chở 46 tử thi từ TP.HCM về lò hỏa táng Phúc Lạc Viên ở xã Phú Hưng, TP Bến Tre. Tuy nhiên xác minh, tài xế Hậu khẳng định chở 36 thi thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.