Điều tra

Vụ tài xế container suýt chẹt chết CSGT: Vì sao tài xế khai man?

04/07/2017, 11:19

Hưng lợi dụng thông tin trên mạng internet nên đã lấy thông tin của an Châu rồi làm bằng giả, dán ảnh mình vào.

tài xế

Tài xế điều khiển xe container suýt chẹt chết Thượng úy CSGT dùng tên giả, bằng giả

Sáng 4/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng – Đội trưởng Đội CSĐT, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho hay: Quá trình điều tra vụ tài xế container suýt chẹt chết Thượng úy CSGT Hà Tĩnh: từ bắt khẩn cấp, khởi tố vụ án, cho đến tình tiết có một người mới nhận mình mới là Lưu Văn Châu… đều đúng quy trình.

Theo đó, chiều 30/6, trên QL1A, đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ việc tài xế container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do người điều khiển có bằng lái tên là Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) suýt chẹt chết Thượng úy Nguyễn Anh Đức, thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh.

lệnh bắt

Lệnh bắt khẩn cấp đối với Lưu Văn Châu

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh có quyết định bắt tạm giam đối với Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vì có hành vi Chống người thi hành công vụ.

Tiếp đến, sáng 3/7, Công an Can Lộc tiếp tục quyết định khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, cũng trong sáng cùng ngày) có một người điện thoại đến cho Công an huyện Can Lộc nhận mình mới là Lưu Văn Châu thật còn người người điều khiển container suýt chẹt chết Thượng úy CSGT khai là “Châu” giả.

QUYẾT ĐỊNH KHỞI TỐ

Quyết định khởi tố vụ án

Trước thực tế này, Thiếu tá Nguyễn Đình Hoàng khẳng định, quá trình điều tra vụ việc tài xế container suýt chẹt chết Thượng úy CSGT Hà Tĩnh đều đúng quy trình.

Theo Thiếu tá Hoàng, chiều 30/6 xảy ra vụ việc tài xế container suýt chẹt chết Thượng úy Nguyễn Anh Đức, Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định bắt khẩn cấp tài xế điều khiển xe container có tên theo bằng lái là Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Ngay sau đó, Công an Can Lộc đã có thông báo gửi cho gia đình tài xế này, chính quyền địa phương, Công an Bình Định. Tuy nhiên, gia đình tài xế này đang đi vắng nên không liên lạc được; chính quyền địa phương thì chưa có phản hồi;  còn Công an Bình Định cũng xác nhận có người tên là Lưu Văn Châu –trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, làm nghề lái xe tải đường dài.

“Không phải đến sáng 3/7, có người gọi báo công an mới biết, mà trước đó một tổ công tác Công an huyện Can Lộc cũng đã vào Bình Định để xác minh nhân thân tài xế điều khiển xe container suýt chẹt chết Thượng úy CSGT. Sau đó,đơn vị đã xác định người điều khiển xe container suýt chẹt chết Thượng úy Đức dùng tên giả. Tên thực của đối tượng này là Phan Thành Hưng (SN 1995, trú ở xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định)”, Thiếu tá Hoàng cho hay.

Thiếu tá Hoàng cho biết thêm: Lúc bắt, Hưng chỉ xuất trình được bằng lái có tên là Lưu Văn Châu –trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Còn CMTND thì khai đã mất nên cơ quan điều tra bước đầu căn cứ vào thông tin trên bằng lái.

Giải thích vì sao tài xế Hưng có bằng lái tên Châu, Thiếu tá Hoàng cho hay: Hưng lợi dung thông tin về phương tiện, giấy phép lái xe được Bộ Giao thông công khai trên mạng internet nên đã lấy thông tin của anh Châu rồi làm bằng giả và dán ảnh mình vào.

hiện trường vụ việc

Hiện trường vụ tài xế xe container suýt chẹt chết Thượng úy Đức

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C – 016.47 kéo theo rơmoóc BKS 77R – 001.37, do tài xế khai tên Lưu Văn Châu (SN 1991, trú ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) điều khiển di chuyển trên QL1A, hướng Nam – Bắc đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vi phạm tốc độ.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế cũng đã chấp hành dừng và xuống xe. Tuy nhiên, khi được lực lượng CSGT cho biết là xe đã vi phạm tốc độ theo quy định thì lái xe cãi lại đồng thời không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nổ máy lao đi. Lúc đó, Thượng úy Nguyễn Anh Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh (đều thuộc Phòng CSGT, Công an Hà Tĩnh) đang đứng trước đầu xe.

Thượng úy Anh bị húc văng ra ngoài bị thương nhẹ, Thượng úy Đức thì bám được vào gương chiếu trước đầu xe. Chạy được khoảng 300m thì lái xe đánh lái làm Thượng úy Đức rơi xuống đường, đập đầu xuống dải phân cách giữa đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.