An ninh hình sự

Vụ tài xế GrabBike bị đâm: Chuyển hồ sơ lên Công an quận

17/03/2017, 19:39

Công an phường 5 đã chuyển hồ sơ vụ tài xế GrabBike bị đâm lên Công an quận để tiếp tục điều tra...

TX Thien tren giuong benh.
Hồ sơ vụ tài xế GrabBike tại TP.HCM bị đâm đã được chuyển lên Công an quận 10  (Trong ảnh: tài xế Thiện điều trị tại bệnh viện)

Chiều 17/3, đại diện Grab Việt Nam cho hay, Công an phường 5 (quận 10, TP.HCM) đã chuyển hồ sơ các đối tượng đâm tài xế GrabBike lên Công an quận để mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.

Riêng tài xế GrabBike bị đâm Lương Quốc Thiện đã xuất viện vào ngày hôm qua (16/3). Tuy nhiên, theo gia đình nạn nhân, anh Thiện vẫn phải hạn chế vận động do những vết đâm trên người gây ra, đôi lúc vẫn đau nhói tại các vết đâm và thỉnh thoảng khó thở vào ban đêm.

Vợ tài xế cho hay, đến nay gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được bất cứ cử chỉ xin lỗi hay đến thăm hỏi nào từ gia đình các đối tượng hành hung. Anh Thiện đã có thể ngồi trò chuyện nhưng vẫn chưa thấy lực lượng công an đến lấy lời khai sự vụ. Gia đình anh Thiện mong muốn cơ quan công an sớm đưa vụ việc trên ra ánh sáng để đòi lại công bằng cho nạn nhân.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho biết, vụ việc này đã có đủ yếu tố để cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án theo Điều 104 Bộ luật Hình sự. Đối với tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, người phạm tội theo Khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Ngoài ra, các đối tượng đã hành hung, xâm phạm sức khỏe của nạn nhân phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân theo quy định của Điều 590 Bộ luật Dân sự 2015. Theo đó, các khoản bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm bao gồm: chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe; tổn thất về tinh thần, thu nhập… của anh Thiện.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h ngày 11/3, tài xế GrabBike Lương Quốc Thiện (30 tuổi) đang đọc tin nhắn điện thoại trên đường Nguyễn Tri Phương (thuộc khu vực phường 5, quận 10) thì bị một nhóm xe ôm truyền thống cầm hung khí đâm tới tấp khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, anh Thiện được đội phản ứng nhanh của GrabBike đến giải cứu và đưa vào bệnh viện Nguyễn Tri Phương điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.