Pháp đình

Vụ tài xế kiện Grab: Lại dùng dằng hoãn xử, nguyên đơn nói "có vấn đề"

03/11/2020, 10:50

Phiên toà dự kiến sẽ được mở xét xử vào 1/12 tới đây, sau hai lần hoãn xử.

img
Tài xế Grab tập trung phản đối chính sách thu thuế 60 ngàn đồng/ngày của Grab

Sáng ngày 3/11 TAND Q.10 đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Tranh chấp hợp đồng dịch vụ" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Hưng, bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab).

Nguyên đơn ông Nguyễn Văn Hưng có mặt tại toà theo đúng lịch xét xử. Tuy nhiên, phía bị đơn là Grab không ai có mặt, chỉ gởi đơn xin hoãn xét xử. HĐXX đồng ý và quyết định dời ngày xét xử qua 1/12.

"Tôi đang làm đơn khiếu nại phiên toà này. Tại sao không mở xét xử và thông báo nguyên nhân hoãn toà? Điều này cho thấy có "vấn đề" trong vụ án này. Tôi cũng yêu cầu đổi thẩm phán Lương Anh Tuấn", nguyên đơn Nguyễn Văn Hưng nói.

Đây là vụ kiện ông Nguyễn Văn Hưng đã theo đuổi suốt 2 năm nay, trải qua nhiều lần hoà giải tuy nhiên ông không đồng ý.

Ông Hưng cho rằng Grab đã vi phạm nghiêm trọng các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, vô hiệu quyền của các chủ thể giao kết hợp đồng vận tải để thực hiện hành vi ép buộc đối tác thực hiện các nghĩa vụ do Grab đơn phương áp đặt.

Trước đó, ông Hưng là xã viên hợp tác xã Xe Việt và sau đó chuyển sang làm xã viên của Hợp tác xã vận tải Hoà Bình, nằm trong danh sách HTX đối tác của Grab.

Khi đang là đối tác của Grab, ngày 14/11/2018 ông Hưng nhận được email và tin nhắn tự động từ hệ thống của Grab thông báo ngừng hợp tác vĩnh viễn. Lý do, tỷ lệ huỷ cuốc xe do tài xế huỷ cuốc trên mức 25%. Vì thế, ông Hưng đã có đơn khởi kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.