Điều tra

Vụ tài xế Mercedes tông chết người ở Phan Thiết: Công an Bình Thuận nói gì?

28/05/2022, 07:24

Trước khi lái xe tông chết người, tài xế xe Mercedes bị đánh đưa tay lên chống đỡ và nói xin lỗi nhưng tiếp tục bị nhiều người vây đánh.

Liên quan vụ tài xế Mercedes truy đuổi tông chết người tại bờ kè Phan Thiết (Bình Thuận), Công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức có công văn phản hồi, cung cấp thông tin với báo chí về vụ án giết người của tài xế xe Mercedes tại TP Phan Thiết xảy ra rạng sáng 12/5.

Theo đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với tài xế Phạm Văn Nam (43 tuổi, trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định pháp y đối với Phạm Văn Nam với tỷ lệ thương tật là 1,5%.

img

Đoạn đường bờ kè Phan Thiết nơi xảy ra vụ việc.

Đáng chú ý theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Thuận, trước khi lái xe tông nạn nhân, tài xế ôtô Mercedes bị nhiều người vây đánh, lúc này Nam đưa tay lên đỡ và nói xin lỗi nhưng tiếp tục bị đuổi đánh.

“Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra thu thập tư liệu chứng cứ, đấu tranh với các đối tượng liên quan, kiên quyết xử lý theo đúng quy định, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm”, nội dung công văn nêu rõ,

Theo kết quả điều tra, khoảng 0 giờ 10 phút ngày 12/5, Nam cùng 4 người khác rủ nhau đến khu vực đường Phạm Văn Đồng, TP Phan Thiết để ăn uống.

Khi điều khiển ôtô Mercedes BKS 30F-16865 đến gần địa chỉ quán thì suýt va chạm giao thông với nhóm của anh Hà Xuân Hải (43 tuổi, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết).

Thấy chưa xảy ra tai nạn, Nam điều khiển xe chạy đi khoảng 100m và dừng lại trước một quán ăn.

Lúc này, nhóm của Hải đuổi theo dùng tay, chân đánh liên tục vào người Nam. Nam đưa tay lên đỡ và nói xin lỗi.

Các bạn trong nhóm tài xế Nam cũng can ngăn nhưng nhóm của Hải tiếp tục đánh Nam ngã xuống đường.

Sau đó, Nam lên ô tô, điều khiển xe chạy 3 vòng đuổi theo nhóm của Hải nhưng không tông được ai.

Khi thấy Hải cầm cái bàn đứng giữa đường Nam lao xe về hướng của Hải với tốc độ cao. Hải ném bàn về phía xe, sau đó trượt té xuống đường, bị ô tô của Nam tông tử vong.

Sau đó, Nam điều khiển xe quay về TP.HCM. Đến 12h ngày 12/5 Nam đã chủ động liên hệ công an tỉnh ra đầu thú,

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.