An ninh hình sự

Vụ tài xế xe ben gọi người đánh tài xế xe khách ở Đắk Lắk: Luật sư nói gì?

19/02/2021, 09:42

Luật sư nhận định, vụ án có dấu hiệu cấu thành của tội danh giết người nên cần chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra theo thẩm quyền.

img

Nạn nhân Tuấn tại bệnh viện. (Ảnh gia đình cung cấp)

Ngày 19/2, liên quan đến vụ việc tài xế xe ben gọi người đến đánh tài xế xe khách bầm dập ở huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk), luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk nhận định: “Trong vụ án này có đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự được quy định tại Điều 143, Bộ Luật tố tụng hình sự nhưng đã gần 2 tháng vẫn chưa khởi tố vụ án là có thiếu sót. Hơn nữa, vụ án này có dấu hiệu cấu thành của tội danh giết người nên cần chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra theo thẩm quyền”.

“Trong vụ án này các đối tượng sử dụng xẻng, gậy gộc đánh vào vùng đầu là vùng trọng yếu làm cho nạn nhân bị nứt sọ não có dấu hiệu cấu thành tội danh giết người được quy định tại Điều 123, Bộ Luật hình sự. Hơn thế nữa, tài xế xe ben gọi hai người khác đến đánh nạn nhân thì đây là vụ án có đồng phạm. Trong đó, chủ mưu là tài xế xe ben, còn hai người kia là đồng phạm”, luật sư Sơn nêu quan điểm.

img

Luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk.

Cũng theo Luật sư Sơn, theo quy định tại Điều 147, Bộ Luật tố tụng hình sự, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được tin báo tội phạm, cơ quan điều tra phải ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án.

Ngoài ra, nhóm tài xế trên đã đập bể kính trước ô tô có dấu hiệu cấu thành tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản quy định tại Điều 178, Bộ Luật hình sự nên cần nhanh chóng điều tra để xử lý. Việc các đối tượng không thăm hỏi nạn nhân cho thấy thái độ ngông cuồng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Ea Súp động viên các bên hoà giải bồi thường là không sai. Tuy nhiên việc hoà giải bồi thường chỉ là tình tiết giảm nhẹ còn về việc xử lý theo quy định vẫn phải xử lý.

Cùng ngày, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, sáng nay (19/2) Công an huyện Ea Súp đã liên hệ mời nạn nhân Tuấn đến trụ sở làm việc. Hiện tin báo tố giác tội phạm đang được Công an huyện Ea Súp điều tra, xử lý theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 2/1, anh Nguyễn Bảo Tuấn (23 tuổi, ngụ thôn 1, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) của nhà xe Bảo Ngọc và tài xế xe ben của Công ty VLXD Quốc Lưu (có địa chỉ ở xã Ea Rốk, huyện EaSup) xảy ra mâu thuẫn trong quá trình tham gia giao thông. Sau đó, 2 bên có lời qua tiếng lại, rồi xảy ra ẩu đả bằng tay nhưng không có ai bị thương tích.

Một lúc sau, tài xế xe Quốc Lưu gọi điện thoại cho nhiều đối tượng khác kéo đến, cầm theo xẻng, gậy gộc đập bể tấm kính chắn trước mặt ô tô và xông lên đánh anh Tuấn bầm dập. Nạn nhân sau đó được người dân chở đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh nhân Tuấn được chẩn đoán bị Tụ máu, nứt sọ bên thái dương trái; đa vết thương xây xát phần mềm; gẫy thân răng R11; chấn thương đụng dập phần mềm hàm mặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.