Điều tra

Vụ tài xế xe buýt ở Hà Tĩnh bị đánh có "chìm xuồng"(!?)

08/02/2018, 19:13

Tài xế xe buýt Nguyễn Văn Trường ở Hà Tĩnh bức xúc vì những kẻ đánh mình vẫn chưa bị pháp luật trừng trị.

150141-27496704_401853483587203_1433311448_n

Tài xế Trường bị đánh phải nhập viện cấp cứu

Ngày 8/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Trường - tài xế điều khiển xe buýt Thọ Lam BKS: 38B – 011.77 (thuộc Công ty vận tải Thọ Lam) bị nhóm thanh niên đánh trưa 29/1/2018 cho biết vừa xuất viện về nhà ngày 06/02, hiện tại đầu vẫn có cảm giác choáng và mắt bị thâm tím nên chưa thể đi làm trở lại.

Anh Trường kể lại, vào khoảng giữa tháng 1/2018, anh điều khiển xe buýt đi từ Hương Sơn (Hà Tĩnh) về Vinh (Nghệ An). Đến thị trấn Đức Thọ, một người đàn ông được biết đến là ông chủ của nhà xe B.Th. (ở thị trấn Đức Thọ) lên xe. Đến ngã 4 dưới chân cầu vượt tuyến tránh TX. Hồng Lĩnh, xe anh Trường đang dừng đèn đỏ thì ông này tự mở cửa rồi nhảy xuống.

"Thấy vậy, tôi quay lại nói, ông có bị làm sao không, ông nhảy xuống thế, chẳng may ô tô chạy sau tông phải thì tôi phải chịu trách nhiệm vì ở đây không có điểm dừng cho khách xuống. Nghe nói vậy, ông ấy chạy qua cửa lái xe chửi bới rồi dọa đánh. Tôi cũng xuống xe rồi hai bên cãi cọ, nhưng chưa hề đụng chạm nhau, sau đó hành khách can ngăn nên thôi", tài xế Trường kể lại.

Cũng theo anh Trường, đến sáng ngày 29/1/2018, xe đang đi từ Vinh về Hà Tĩnh thì anh nhận được điện thoại từ số máy lạ, nói là gửi cái điện thoại từ thị trấn Đức Thọ về Hương Sơn. Lúc xe trả khách ở điểm dừng đỗ gần vòng xuyến thị trấn Đức Thọ, số lạ tiếp tục gọi lại. Anh vừa bắt máy thì có 3 - 4 thanh niên lao đến mở cửa và đánh. Anh cố bò lết vào một tiệm sửa xe máy thì gặp công an huyện Đức Thọ đang đi tuần và lúc này nhóm thanh niên mới chịu buông tha và bỏ chạy.

Anh Trường kể tiếp, sau khi anh nằm cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An được 3 ngày thì có một thanh niên đến giới thiệu là Công an huyện Đức Thọ xin lấy lời khai. Tuy nhiên, vì quá mệt, anh Trường không thể viết được thì thanh niên này đề nghị anh kể để ghi lại. Sau khi kể xong, thanh niên đó ra về mà không đọc lại cho anh Trường nghe. Được một lúc sau, có 3 người của nhà xe B. Th vào thăm hỏi và xin lỗi, nhưng sau đó quay lại đe dọa anh Trường.

"Cho đến tận hôm qua, có một đồng chí gọi điện thoại cho tôi giới thiệu là Công an Đức Thọ bảo tôi cất giữ các giấy tờ nằm viện để chờ xử lý, còn lại không có một hành động gì. Tôi bức xúc và không hài lòng với cách làm việc của Công an huyện Đức Thọ. Tôi bị đánh giữa ban ngày, may mắn gặp được công an đang đi làm giữa đường mới thoát chết. Thế mà đến nay, những kẻ đánh tôi vẫn chưa bị xử lý ", anh Trường bức xúc.

Có cùng bức xúc, anh Văn Sỹ Tiến - Quản lý Phương tiện của Công ty vận tải Thọ Lam cho biết: "Trưa ngày 29/01/2018, tôi nhận được tin tài xế của công ty bị đánh, chạy xe xuống thì thấy Công an huyện Đức Thọ đã có mặt. Sau đó, tôi có hỏi các đồng chí công an thì được cho biết đã nắm được thông tin những kẻ đánh và đang lấy lời khai, nhưng đến giờ, tôi vẫn không hiểu vì sao sự việc vẫn chưa được điều tra rõ ràng".

Trong khi đó, chiều 7/2, Đại úy Đinh Hữu Tới - Đội trưởng Đội Tham mưu - Công an huyện Đức Thọ cho biết: công an huyện đang khẩn trương làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả cuối cùng, đơn vị sẽ thông báo tới công luận.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 10h30 ngày 29/1/2018, tài xế Nguyễn Văn Trường điều khiển xe buýt Thọ Lam BKS: 38B – 011.77 (thuộc Công ty vận tải Thọ Lam) chạy trên QL8A, hướng thị xã Hồng Lĩnh – thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn). Khi đến khu vực vòng xuyến thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ ghé vào điểm dừng trả khách thì nhận được cuộc gọi điện thoại từ số máy lạ. Anh Trường vừa nghe máy thì bất ngờ một nhóm người nhảy lên xe kéo xuống đường đánh liên tiếp vào người khiến anh Trường bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.