Hồ sơ tài liệu

Vụ tấn công đẫm máu ở Pháp: Lãnh đạo nhiều nước lên tiếng

15/07/2016, 09:05
image

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã lên tiếng sau vụ tấn công đẫm máu ở Pháp mới đây.

tancong4

Cảnh sát Pháp trong vị trí đấu súng với lái xe tải.

BBC ngày 15/7 đưa tin, sau khi chiếc xe tải lao vào đám đông mừng ngày Quốc khánh ở thành phố Nice, Pháp khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương, lãnh đạo nhiều nước đã ngay lập tức lên tiếng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama khi nhận được thông tin đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này và cho biết Mỹ sẽ hỗ trợ Pháp điều tra về vụ việc.

Tiếp đó, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Donald Tusk đăng trên trang mạng xã hội cá nhân cho rang : “Bi kịch nghịch lý khi vụ tấn công Nice xảy ra vào đúng thời điểm mọi người cùng hân hoan ăn mừng tự do, hữu nghị và bình đẳng”. 

Một chính trị gia khác của nước Mỹ là tỷ phú Donald Trump cũng đã hoãn việc công bố ứng cử viên Phó Tổng thống của ông sau khi biết được thông tin về vụ tấn công Nice.

Trên trang Twitter cá nhân, Ứng cử viên Đảng Cộng hòa nói: "Thêm một vụ tấn công kinh hoàng nữa, nhưng lần này là ở Nice, Pháp. Rất nhiều người đã chết và bị thương. Khi nào chúng ta mới học được bài học? Mọi việc chỉ đang ngày càng xấu đi".

Bà Theresa May, tân Thủ tướng Anh miêu tả đây là "vụ việc khủng khiếp" đồng thời khẳng định Anh cũng sẵn sàng hỗ trợ Pháp trog điều tra vụ việc.

Cùng ngày, Tổng thống Francois Hollande đã rút ngắn chuyến công tác trong nước và quay về Paris triệu tập cuộc họp khẩn cấp tại Bộ Nội vụ chỉ đạo việc phân bổ lực lượng an ninh đến hiện trường và tiến hành các giải pháp chống khủng hoảng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng đã gửi lời chia buồn với và cho biết Canada sẽ luôn sát cánh bên nước Pháp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.