Thế giới

Vụ tấn công Manchester: Anh ngừng chia sẻ thông tin với Mỹ

26/05/2017, 15:21

Các cảnh sát điều tra vụ nổ bom tại sân vận động Manchester Arena đã ngừng chia sẻ thông tin với Mỹ...

8

Tờ New York Times đăng tải hình ảnh được cho là bằng chứng thu thập được tại hiện trường vụ tấn công

Theo đó, các quan chức Anh hết sức giận dữ khi những bức ảnh chụp các mảnh vỡ trong vụ tấn công xuất hiện trên tờ New York Times. 

Trước đó, danh tính của nghi phạm Salman Abedi cũng bị rò rỉ với truyền thông Mỹ, chỉ 24 giờ sau khi vụ việc xảy ra. Liên quan tới vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Amber Rudd cho hay: Bà rất khó chịu khi danh tính của Abedi bị lộ, trái với mong muốn của Anh, đồng thời giới chức nước này lên tiếng cảnh báo Washington rằng: “Điều này không nên tái diễn”.

Cơ quan chức năng Anh cho rằng, các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ nhiều khả năng là thủ phạm của các vụ rò rỉ thông tin. Nguồn tin từ chính quyền London tiết lộ, lần rò rỉ thông tin thứ hai của Mỹ về vụ tấn công ở Manchester “đã lên một cấp độ khác”, tạo nên sự hoài nghi lẫn kinh ngạc trong Chính phủ Anh. 

Thậm chí, Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia Anh xem “hành động tiết lộ trái phép là một sự vi phạm lòng tin, có nguy cơ làm suy yếu một cuộc điều tra chống khủng bố lớn”. 

Cũng theo BBC, lực lượng cảnh sát Manchester (GMP) tuy rất tức giận nhưng cũng bày tỏ hi vọng mối quan hệ tình báo giữa hai bên sẽ sớm được khôi phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.