Thế giới giao thông

Vụ tàu Amtrak: 6 giây trước khi tai nạn, lái tàu đã hoảng hốt

23/12/2017, 10:24

6 giây trước khi tàu Amtrak trật bánh, vị kỹ sư lái tàu mới nhận ra tàu đang chạy quá tốc độ

12 toa tàu bị trật khỏi đường ray.

12 toa tàu bị trật khỏi đường ray

6 giây trước khi tàu Amtrak trật bánh lao khỏi cầu và rơi xuống đường cao tốc gần Seattle, vị kỹ sư lái tàu mới nhận ra tàu đang chạy quá tốc độ - hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho biết ngày 22/12.

Theo NTSB, lúc gặp nạn, đoàn tàu chạy với tốc độ 78mph (tương đương 125 km/h) trong khu vực hạn chế tốc độ là 30mph.

Ngay sau khi nhận ra, người này lập tức phanh nhưng có lẽ không dùng phanh gấp – NTSB cho biết sau khi thu thập và đánh giá dữ liệu từ “hộp đen” và các camera trên tàu. 

“Hành động của kỹ sư này bao gồm các thao tác thực hiện phanh ngay trước khoảnh khắc đoạn video kết thúc. Có lẽ, người điều khiển đã không dùng phanh khẩn cấp” - báo cáo viết.

Ngoài ra, các camera cũng không cho thấy, người lái tàu sử dụng bất cứ thiết bị điện tử cá nhân nào. Vụ tai nạn xảy ra từ đầu tuần này khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Sau vụ việc, Chủ tịch Amtrak Richard Anderson kêu gọi đẩy nhanh tiến độ  áp dụng các biện pháp an toàn có thể tự động giảm tốc độ cho tàu và ngăn chặn các vụ tai nạn tại Washington như Công nghệ kiểm soát tàu hỏa tích cực (PTC). Công nghệ này phải được lắp đặt trên tất cả tàu và đường ray Mỹ vào cuối năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.