Quản lý

Vụ tàu bị cướp: Mai táng thuyền viên, tiếp tục đi Philippines trả hàng

20/02/2017, 14:00
image

Công ty CP Vận tải biển Quốc tế khẳng định sau khi mai táng thuyền viên, tiếp tục đưa tàu đến Iloloi trả hàng.

cướp biển
Tàu Giang Hai bị cướp biển tấn công, bắn chết 1 thuyền viên trên vùng biển Philippines

Thông tin chính thức từ Công ty CP Vận tải biển Quốc tế cho hay, tàu Giang Hai - IMO 9557329 (trên tàu có 17 người) trong chuyến hành trình từ cảng Biringkassi (Indonesia) chở xi măng về cảng Iloil (Philippines) đã bị cướp biển tấn công vào lúc 10h24 ngày 19/2.

Nơi tàu Giang Hai bị cướp biển tấn công có tọa độ 06:09:26N và 119:39:18E, gần đảo Sulu của Philippines. “Theo thông báo của Trung Tâm An Ninh Hàng Hải Việt Nam - Cục Hàng Hải Việt Nam, tàu đã được thả. Cướp biển đã bắt giữ 7 thuyền viên, trong đó có 1 thuyền viên bị bắn chết. Ngoài ra, tàu bị đập phá nhiều đồ đạc”, ông Hiền cho hay.

Danh tính thuyền viên bị bắn chết được xác định tên Vũ Đức H. (SN 1995, quê Hải Phòng). Hiện cướp biển đang bắt giữ 6 thuyền viên khác mang tên: Bùi Xuân Vi (thuyền trưởng), Đỗ Hữu N. (Đại phó), Bùi Trung Đ. (Phó ba), Nguyễn Hữu T. (máy hai), Trần Viết V. (thủy thủ), Nguyễn Quang H. (thợ máy).

Hiện nay, tàu Giang Hai đã được thả với 10 thuyền viên còn lại và đang neo đậu ngoài cảng Sandakan (Malaysia) để Cảnh sát biển Philippines điều tra.

“Công ty chúng tôi dự định cho tàu vào cảng Sandakan để sửa chữa các thiết bị do cướp biển có vũ trang phá hỏng, làm thủ tục mai táng cho nạn nhân bị bắn chết và đưa về nước, bổ sung thêm thuyền viên sau đó sẽ khởi hành đến Iloloi (Philippines) trả hàng”, ông Hiền thông tin thêm.

>>>>> Xem thêm clip 3 thuyền viên Việt bị cướp biển Somalia bắt giữ về tới Nội Bài:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.