Thời sự

Vụ tàu chìm gần đảo Phú Quý: 2 người tử vong, 2 thuyền viên mất tích

18/12/2020, 17:16

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 2 thuyền viên bị mất tích trên vùng biển đảo Phú Quý.

img

Hình ảnh tàu Xin Hong trước khi bị chìm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Hữu - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết, đến chiều 18/12, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã cứu sống được 11 thuyền viên (8 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam). 2 người đã tìm thấy thi thể. Hiện vẫn còn 2 người mất tích chưa tìm thấy.

"Ngay sau khi sự cố chìm tàu xảy ra, Cảng vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn và ứng phó nguy cơ tràn dầu từ tàu bị chìm", ông Hữu nói.

Trước đó, chiều 17/12, tàu Xin Hong mang quốc tịch Panama chở 7.800 tấn đất sét từ Malaysia đi Hong Kong, khi đang vào đảo Phú Quý để xử lý sự cố thì bị chìm khiến 15 thủy thủ mất tích.

Tàu Xin Hong, dài hơn 100 m và rộng gần 19 m. Trong 15 thủy thủ mất tích có 11 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận đã điều ngay tàu chuyên dụng phối hợp cùng tàu của Trạm Tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Phú Quý tiếp cận hiện trường để ứng cứu thủy thủ đoàn.

Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên vùng biển Phú Quý có gió cấp 7- 8, sóng biển cao khoảng 4 mét.

Dự kiến, sáng mai (18/12), lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên. Riêng tàu Cảnh sát biển vẫn đang trực tại vùng biển Phú Quý để tìm kiếm người bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.