Thế giới giao thông

Vụ tàu Đài Loan trật bánh, có 4 người nước ngoài thương vong

03/04/2021, 08:08

Số người thiệt mạng trong thảm hoạ tàu điện Đài Loan trật đường ray không ngừng tăng, có 4 người nước ngoài thương vong.

img

Các đội cứu hộ, cứu nạn Đài Loan đang khẩn trương khắc phục hậu quả sau khi tàu Đài Loan chở 350 người trật đường ray

Tính đến 18 giờ ngày 2/4, số người thiệt mạng trong vụ tàu điện Đài Loan trật đường ray đã lên tới 50 người. Hành khách cuối cùng bị mắc kẹt bên trong tàu đã được giải cứu, trang Tin tức Đài Loan cho hay.

Cơ quan Ngoại giao Đài Loan xác nhận có 4 nước ngoài bị thương vong trong vụ việc này trong đó có 1 người quốc tịch Pháp thiệt mạng; 3 người khác quốc tịch Pháp, Nhật, Australia bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện lân cận.

img

Thi thể của một nạn nhân được đưa ra khỏi tàu

Theo bản đồ của Cơ quan Quản lý Đường sắt Đài Loan (TRA), hầu hết các nạn nhân thiệt mạng đều ngồi ở 2 toa tàu cuối. Nạn nhân nhỏ nhất là 6 tuổi. Lái chính và lái phụ ở độ 33 và 32 tuổi, đều tử vong.

Ngoài 50 người thiệt mạng, số lượng người bị thương cũng tăng vọt gấp đôi, lên 156. Họ được chuyển tới một số bệnh viện trong khu vực hoặc sơ cứu ngay tại sân ga Chongde gần đó.

Các nhân chứng còn sống sót vẫn kinh hoàng khi nhớ lại cảnh tượng tàu gặp nạn. Lúc đó, toàn bộ điện trên tàu bị sập, mọi người phải mở đèn trên điện thoại di động để dò đường, tìm cách thoát ra.

Phải mất 7 ngày tàu mới được lưu thông được trở lại

img

Phải mất 7 ngày đoạn đường ray xảy ra vụ tai nạn mới có thể hoạt động trở lại

Chính quyền đảo Đài Loan đã thành lập một trung tâm cấp cứu đặc biệt ngay tại hiện trường đồng thời yêu cầu xe cộ tránh các đường cao tốc dẫn tới khu vực xảy ra tai nạn, tạo điều kiện cho xe cứu thương di chuyển.

Phía đường sắt Đài Loan khẳng định sẽ phải mất 7 ngày để sửa chữa đường ray chạy qua quận Hoa Liên đoạn xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Như vậy, chắc chắn, một lượng lớn hành khách muốn sử dụng tàu về quê dịp tết Thanh minh sẽ bị ảnh hưởng.

Tàu điện Taroko Express của Đài Loan trật bánh trong khi chở 350 hành khách trên hành trình từ Thụ Lâm, thành phố Tân Đài bắc tới Đài Đông, đi qua hầm ở huyện Hoa Liên, phía Đông đảo Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.