Xã hội

Vụ tàu lượn trật đường ray: Bé trai dập phổi, gãy xương sườn

14/03/2015, 21:20

Vụ tai nạn hy hữu xảy ra lúc 20h tối 13/3 khiến bé trai 10 tuổi Branyn (Việt kiều Úc) bị chấn thương nặng.

tau luon1
 Trò tàu lượn được ráp mới khoảng 4 năm trở lại đây. Ảnh: VnExpress

Theo yêu cầu của gia đình, vào lúc 4h30 sáng 14/3, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Cà Mau đã cho chuyển cháu Branyn Trần đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục điều trị, như thông tin đăng trên CAND.

Nạn nhân thứ hai của vụ tai nạn hy hữu này là cháu Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, ngụ Khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Ông Dương Minh Tâm, cậu ruột cháu Branyn cho biết, nguyên nhân ông đề nghị cho chuyển cháu mình lên bệnh viện tuyến trên là do thấy cháu Branyn đau dữ dội.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, cháu được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, được nơi đây tiếp hành chụp CT vết thương, chụp X-quang. Qua đó, các bác sĩ kết luận cháu đã bị gãy xương đòn, gãy xương bả vai sau (bên trái), gãy xương sườn số 6 và bị dập phổi. 

Theo lời của người nhà thì cháu Branyn từ Úc về Việt Nam chơi từ trước Tết Ất Mùi. Dự tính, vào ngày 16/3 tới, cháu sẽ quay lại Úc.

Trước đó, 20h tối 13/3, Branyn cùng em họ là cháu Ánh cùng đến Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau chơi. Sau khi chơi nhiều trò khác nhau, cả hai cháu đến khu vui chơi tàu lượn mua vé. Cả hai cháu ngồi chung toa. “Khi tàu mới chạy được vòng thứ tư thì chúng cháu bị văng xuống đất” – cháu Ánh kể.

Chiều 14/3, chị Dương Thị Huệ -  mẹ ruột cháu Ánh cho biết, tình trạng của cháu Ánh hiện tại vẫn chưa phục hồi. Cháu còn kêu đau nhiều ở phần hông bên trái, đau đầu nhiều… Gia đình đang yêu cầu bác sĩ khám lại cho cháu.

tau luon2

tau luon3

Ông Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau cho biết trò chơi trên do Công ty Tân Đăng Khoa (TP.HCM) thuê và khai thác tại Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau, theo Tuổi trẻ.

"Hiện chúng tôi đã cho tạm ngưng hoạt động vô thời hạn đối với trò chơi trên để phục vụ điều tra và tiến hành các quy trình kiểm tra, kiểm định an toàn. Khi nào có kết quả kiểm định đảm bảo đủ các mức độ an toàn và được sự đồng ý của cơ quan chuyên môn, chúng tôi mới cho phép trò chơi này hoạt động trở lại” - ông Dũng nói.

tau luon4
Các toa tàu (thiết kế 2 chỗ ngồi) đã rất cũ kỹ, hoen rỉ và được kết nối với thanh ray. 

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường, thiết bị tàu lượn siêu tốc để làm rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.