Xã hội

Vụ "tàu thép 67": Bình Định bắt đầu thẩm định lại chất lượng tàu

06/06/2017, 19:20

Từ hôm nay (6/6), tổ công tác của tỉnh Bình Định bắt đầu kiểm tra chất lượng các tàu thép 67.

Tham-dinh-chat-luong-tau-thep-67

Các chuyên gia, kỹ sư kiểm tra máy tàu thép BĐ 99029 TS của ngư dân Trần Văn Hạo ở TP Quy Nhơn. 

Theo ông Trần Văn Phúc, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, trưởng đoàn Thẩm định, tổ công tác sẽ tiến hành kiểm tra, lấy mẫu đồng thời thanh tra lại tất cả các hồ sơ của 17 con tàu vỏ thép

Theo dự kiến, tổ sẽ thẩm định từ hôm nay (6/6) đến 12/6. Kết quả thẩm định sẽ được công bố trước ngày 25/6/2017.

Tham-dinh-chat-luong-tau-thep-67-1

Kết quả thẩm định sẽ được công bố trước ngày 25/6.

"Dự kiến ngày 8/6 các chuyên gia của hãng Mitsubishi ở Sigapore sẽ đến Bình Định để cùng tham gia thẩm định cùng với tổ công tác. Sau khi có kết quả thẩm định, tổ công tác tổng hợp, báo cáo kết quả và đề xuất biện pháp giải quyết cho Ban chỉ đạo của tỉnh về thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ xem xét, quyết định" - ông Phúc thông tin.

Trước đó, ngày 2/6, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác gồm 8 thành viên, do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định làm tổ trưởng, các thành viên còn lại gồm cán bộ Sở Tư pháp tỉnh, các kĩ sư, đăng kiểm viên, giám định viên chuyên ngành, cán bộ Phòng An ninh kinh tế tỉnh Bình Định... để thẩm định đánh giá để xác định chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và tính năng hoạt động của vỏ tàu, máy tàu và các trang thiết bị đã được thi công, cung cấp so với hợp đồng đã ký kết giữa các ngư dân và các cơ sở đóng mới, cung cấp thiết bị cho tàu vỏ thép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.