Xã hội

Vụ tàu thép 67: Bình Định sẽ hướng dẫn ngư dân khởi kiện

27/05/2017, 10:42

Nếu các cơ sở đóng tàu không hoàn thành nghĩa vụ khắc phục hư hỏng, Bình Định sẽ hỗ trợ ngư dân khởi kiện.

Khong-thay-may-moi-ngu-dan-tra-lai-tau-2

Tàu vỏ thép số hiệu 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn mới đi 2 chuyến biển nhưng chuyến nào cũng gặp sự cố hỏng máy tàu. Ảnh: Vĩnh Nhân.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải có nghĩa vụ sửa chữa các tàu cá do đơn vị mình đóng bị hư hỏng theo hợp đồng đã thỏa thuận với các chủ tàu và việc triển khai thực hiện phải hoàn thành trong tháng 6/2017.

Các đơn vị đóng tàu không được tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật bản sang loại của Trung Quốc mà không được sự chấp thuận của chủ tàu. Xem xét hoàn trả chi phí thiết kế cho chủ tàu. Đồng thời hỗ trợ cho chủ tàu cá bị thiệt hại do nằm bờ, không thể ra khơi hoạt động do lỗi của cơ sở đóng tàu.

Giao Sở NN&PTNT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thuê đơn vị tư vấn độc lập để xác định giá trị, chất lượng các con tàu được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Báo cáo kết quả để UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Tổng hợp tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ báo cáo UBND tỉnh để tỉnh kiến nghị với Chính phủ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương.

Trường hợp các đơn vị đóng tàu không thực hiện nghĩa vụ của mình, UBND TP. Quy Nhơn, huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn các chủ tàu cá các thủ tục pháp lý để tiến hành khởi kiện ra tòa theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của ngư dân.   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.