Xã hội

Vụ tàu thép 67 hư hỏng: Chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp tìm lỗi

25/05/2017, 16:22

Chuyên gia Hàn Quốc và nhà cung cấp hãng máy tàu DOOSAN tại Việt Nam trực tiếp kiểm tra, tìm nguyên nhân hỏng máy.

Chuyen-gia-Han-Quoc-kiem-tra-may-tau-thep-hu-hong-

Các chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện nhà cung cấp hãng máy tàu DOOSAN (Hàn Quốc) tại Việt Nam kiểm tra hư hỏng máy tàu cá vỏ thép  BĐ 99245 TS. 

Các chuyên gia cùng đại diện nhà cung cấp hãng máy tàu DOOSAN (Hàn Quốc) tại Việt Nam và đại diện đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã trực tiếp đến cầu cảng thuộc Cảng Hải đoàn biên phòng 48 đóng tại TP Quy Nhơn (Bình Định) để kiểm tra, tìm nguyên nhân hư hỏng máy tàu cá vỏ thép số hiệu BĐ 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn (trú xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, Bình Định) được lắp máy của hãng DOOSAN.

Theo ông Sơn, tàu cá của ông đã đi được 2 chuyến biển, chuyến nào vừa ra khơi máy tàu cũng bị hỏng máy. Chuyến thứ 2 nặng hơn tàu bị gãy chục chính phải thuê tàu 2 tàu khác kéo về tốn hơn 100 triệu. Ông Sơn cũng cho hay tàu của ông chỉ gặp sự cố về máy, riêng vỏ thép đóng tàu rất tốt, được đóng đúng thép Hàn Quốc như trong hợp đồng nên khi vận hành tàu không bị rung lắc, không rỉ sét.

Chuyen-gia-Han-Quoc-kiem-tra-may-tau-thep-hu-hong-

Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ gặp gỡ bà con ngư dân để hướng dẫn, tập huấn thêm cho ngư dân về vận hành máy tàu.

Theo ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH ô tô Đông Hải, đại diện quyền phân phối máy DOOSAN tại Việt Nam, khi phát hiện tàu cá của ông Sơn gặp sự cố về máy, phía công ty đã thông tin với Sở NN&PTNT Bình Định và đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH MTV Nam Triệu phối hợp kiểm tra toàn bộ các tàu lắp đặt máy DOOSAN. .

"Đây là tàu cá đầu tiên trong 200 máy tàu do công ty cung cấp máy Doosan có vấn đề về mặt động cơ. Với trách nhiệm của nhà cung cấp, hãng DOOSAN, chúng tôi đã mời chuyên gia Hàn Quốc chính của hãng đến kiểm tra, đánh giá để biết được nguyên nhân tại sao có hiện tượng như thế này. Công ty cam kết bảo hành miễn phí hoàn toàn cho ngư dân. Đây là tàu đầu tiên nên có được ưu đãi như vậy, đồng thời để thể hiện trách nhiệm với bà con ngư dân” - ông Hải nói và cho biết thêm sẽ họp với các cơ quan chức năng và ngư dân để công bố kết quả kiểm tra. Ông Hải bày tỏ muốn có đại diện cơ quan đăng kiểm cùng tham gia để có kết quả khách quan.

Theo ông Bùi Hữu Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Triệu cho biết ngoài việc thực hiện kiểm tra, khắc phục sự cố máy tàu, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ gặp gỡ bà con ngư dân để hướng dẫn, tập huấn thêm cho ngư dân về vận hành máy tàu để đảm bảo việc sử dụng máy bền lâu hiệu quả nhất. Dự kiến, buổi gặp gỡ giữa các chuyên gia Hàn Quốc và ngư dân sẽ được tổ chức vào sáng 26/5 tại Chi cục Thủy sản Bình Định.

Trong một diễn biến khác, vào sáng cùng này, đoàn công tác của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) do Phó vụ trưởng Vụ khai thác Phạm Ngọc Tuấn dẫn đầu đã đến Bình Định để kiểm tra những tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 bị gỉ sét, hỏng máy tại Cảng cá Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.