Xã hội

Vụ "tàu thép 67": Sắp bị kiện, công ty đóng tàu "dỏm" lộ diện

27/06/2017, 19:13

UBND tỉnh Bình Định vừa chỉ đạo các huyện hỗ trợ ngư dân khởi kiện thì công ty đóng tàu thép "dỏm" lộ diện...

Binh-Dinh-yeu-cau-ngu-dan-khoi-kien-1

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng hư hỏng, gỉ sét trầm trọng. Ảnh: Vĩnh Nhân.

Theo văn bản do ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương ký và phát đi, ngày 6/6/2017, Giám đốc Công ty TNHH Đại Nguyên Dương và cán bộ kỹ thuật đã vào Bình Định dự cuộc họp sáng cùng ngày của đoàn thẩm định.

Cũng trong hôm đó, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cùng ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài đã tổ chức họp với 5 ngư dân và thống nhất phương án sửa chữa cho các tàu cá nhưng các ngư dân vẫn không thực hiện do chờ ý kiến của UBND tỉnh Bình Định.

Văn bản cũng nêu rõ, để đảm bảo quyền lợi cho ngư dân và việc sửa chữa, bảo dưỡng tàu cá cho ngư dân được khách quan, tránh những hiểu lầm không đáng có Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đề nghị các cấp cơ quan, lãnh đạo quan tâm chỉ đạo, đôn đốc các ngư dân đưa tàu đến xưởng đóng tàu của công ty tại Nam Định để xác định các lỗi hỏng hóc, sự cố của tàu và khắc phục trong phạm vi bảo hành.

Trong khi đó, theo kết quả thẩm định của tổ công tác do UBND tỉnh Bình Định thành lập thì trong 5 tàu do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng có 3 tàu thép không đạt thép thường cấp A theo QCVN 21:2010/BGTVT. Và trong 2 buổi công bố kết quả thẩm định tàu vỏ thép công ty này cũng vắng mặt khiến ngư dân và các đơn vị tham gia buổi công bố kết quả thẩm định vô cùng bức xúc.

Đỉnh điểm là chiều 26/6, ngay tại buổi công bố kết quả thẩm định tàu vỏ thép chính thức, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh này nắm bắt thông tin về Công ty TNHH Đại Nguyên Dương để báo cáo UBND tỉnh.

Đồng thời, ông Châu yêu cầu UBND các huyện ven biển có ngư dân đóng tàu ở Công ty TNHH Đại Nguyên Dương gấp rút hỗ trợ ngư dân làm đơn khởi kiện Công ty đóng tàu này ngay trong ngày 27/6 vì đóng tàu kém chất lượng, sử dụng loại thép không đúng hợp đồng đã ký kết với ngư dân. Công an tỉnh phải lập hồ sơ báo cáo Bộ Công an khởi tố Công ty TNHH Đại Nguyên Dương rũ bỏ trách nhiệm với ngư dân, với các con tàu "dỏm" do mình làm ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.