Thế giới giao thông

Vụ tàu trật bánh ở Đài Loan: Chủ xe cẩu ngáng đường ray bất ngờ được thả

03/04/2021, 18:58

Chủ chiếc xe tải cẩu có liên quan trực tiếp tới vụ tai nạn tàu nghiêm trọng nhất trong 40 năm qua tại Đài Loan, vừa được thả.

img

Giới chức Đài Loan đánh giá phải mất 1 tuần mới có thể mở lại đường ray nơi xảy ra tai nạn.

Chiều 3/4, theo Taiwan News, cảnh sát Đài Loan đã bắt giữ người quản lý công trường xây dựng họ Lee, chủ sở hữu chiếc xe tải có cần cẩu, nguyên nhân khiến tàu điện trật bánh, làm 50 người thiệt mạng 1 ngày trước.

Một đội điều tra đã được cử tới hiện trường để thu thập thêm chứng cứ liên quan.

Nhưng chỉ ít giờ sau, Văn phòng Công tố Hoa Liên, Đài Loan đã quyết định cho phép ông Lee nộp tiền bảo lãnh 500.000 Tân Đài tệ (tương đương 17.516 USD) để tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Đài Loan.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ông Lee đã đỗ xe tải cẩu trên sườn núi nhưng không hãm phanh đủ cần thiết dẫn đến phương tiện bị trượt xuống và chặn đường di chuyển của con tàu đang chạy.

Tàu điện chở 350 người, từ Thụ Lâm, Tân Đài Bắc dự kiến đến Đài Đông, bị trật đường ray khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 162 người khác bị thương. Theo cập nhật mới nhất, đã có thêm 1 người mang quốc tịch Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Trước đó, có 4 người nước ngoài được xác nhận bị thương vong bao gồm: 1 người quốc tịch Pháp thiệt mạng; 3 người khác quốc tịch Pháp, Nhật, Australia bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.