Vận tải

Vụ taxi "chặt chém" du khách Nhật: Lập biên bản xử phạt hơn 20 triệu đồng

22/03/2023, 17:37

Sau khi hành vi “chặt chém” du khách Nhật của tài xế taxi bị phát giác, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, xử phạt.

Liên quan đến vụ việc nam tài xế taxi thuộc Công ty taxi Saigontourist có hành vi “chặt chém” du khách người Nhật, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo quy định với số tiền xử phạt 20,7 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với lái xe “không sử dụng đồng hồ tính tiền cước theo quy định khi chở khách”, điều khiển xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định” với số tiền xử phạt là 6,7 triệu đồng.

Đồng thời xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện “giao phương tiện cho người làm công điều khiển phương tiện không có phù hiệu” với số tiền xử phạt là 14 triệu đồng.

Ngoài việc áp dụng hình thức xử phạt hành chính “phạt tiền” còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung “tước quyền sử dụng giấy phép lái xe” đối với tài xế trong 2 tháng.

img

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản đối với tài xế taxi có hành vi "chặt chém" du khách Nhật

Yêu cầu lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Touris tổ chức kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với lái xe và xe ô tô nêu trên gửi về Sở GTVT trước ngày 25/3.

Trước đó, vào chiều 14/3, lực lượng An ninh hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận thông tin từ hành khách tên Fumio Nakaya, quốc tịch Nhật Bản trình báo về việc bị lái xe taxi “chặt chém”.

Theo đó, hành khách người Nhật đã đón xe taxi từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất về đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Quãng đường di chuyển này, lái xe lấy giá cước vận chuyển là 1,2 triệu đồng.

Trung tâm An ninh hàng không đã lập biên bản ghi nhận sự việc và nhanh chóng xác minh, tìm được lái xe taxi là N.T.T - thuộc Công ty Taxi Saigontourist là người đã vận chuyển hành khách người Nhật.

Sau khi lực lượng An ninh hàng không mời làm việc, lái xe này thừa nhận toàn bộ hành vi thu quá giá cước. Ông T. được yêu cầu trả lại toàn bộ tiền thừa cho khách. Đồng thời, An ninh hàng không cũng lập biên bản bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.