Quản lý

Vụ taxi “dù” An Tâm: Chấm dứt hợp đồng, bệnh viện nhận khuyết điểm

22/01/2022, 08:04

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên hủy hợp đồng với taxi “dù” An Tâm và xin nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm.

Ngày 22/1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, thực hiện Công văn số 51/STTTT-TTBCXB của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh về việc phản hồi thông tin báo chí, bệnh viện đã có văn bản gửi Báo Giao thông.

img

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyễn đã hủy hợp đồng với taxi "dù" An Tâm. Ảnh: Hoàng Yến

Theo ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, nội dung Báo Giao thông phản ánh là có cơ sở.

Việc bệnh viện tạo điều kiện thêm thời gian cho Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm (gọi Công ty An Tâm) hoàn thiện các nội dung để thực hiện hợp đồng nhưng vẫn không đảm bảo yêu cầu như đề xuất. Trách nhiệm này, Công ty An Tâm phải có báo cáo giải trình trước cơ quan quản lý nhà nước.

Về phía bệnh viện có thiếu sót trong những ngày đầu thực hiện hợp đồng, Công ty An Tâm chưa đảm bảo đủ điều kiện, các phòng chức năng của bệnh viện chưa giám sát chặt chẽ để Công ty An Tâm hoạt động chưa đúng quy định trong hợp đồng. Bệnh viện xin nhận khuyết điểm rút kinh nghiệm.

img

Bệnh viện đã hủy hợp đồng với taxi "dù" An Tâm. Ảnh: Hoàng Yến

Theo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, ngày 3/12/2021, sau khi có Thông báo trúng đấu giá của Công ty đấu giá Hợp danh Đắk Lắk, ngày 14/12/2021 bệnh viện đã ký hợp đồng với Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm.

Tại cuộc họp ngày 14/12/2021, bệnh viện đã yêu cầu phía công ty làm đúng các quy định được nêu tại hợp đồng.

Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra giấy phép khai thác dịch vụ do Sở GTVT cấp; yêu cầu cung cấp danh sách xe, tài xế, niêm yết giá; Bệnh viện cung cấp bến bãi, vị trí đậu đỗ đúng cam kết, phối hợp xử lý các vấn đề an ninh trật tự bệnh viện.

“Bệnh viện tạo điều kiện cho công ty An Tâm hoạt động khai thác dịch vụ, đồng thời yêu cầu bổ sung, trang bị đèn hộp, logo, đồng hồ tính theo đúng quy định. Trường hợp phương tiện nào không tuân thủ thì không cho vào bệnh viện đón bệnh.

Công ty An Tâm cam kết sẽ hoàn thiện nhưng trong thời gian ngắn hoạt động thì xảy ra vụ việc”, văn bản của Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nêu.

img

Không đủ điều kiện hoạt động taxi nhưng taxi "dù" An Tâm vẫn ngang nhiên hoạt động, chặt chém khách đi. Ảnh: Hoàng Yến

Cũng theo Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, mặc dù bệnh viện đã nhận được đơn giải trình từ công ty An Tâm, đối với nội dung mà Báo Giao thông phản ánh.

Tuy nhiên trách nhiệm này thuộc về Công ty An Tâm với cơ quan quản lý, bệnh viện nhận thấy việc triển khai và ký Hợp đồng được bệnh viện thực hiện đúng quy định về pháp luật.

Ngày 11/1, Công ty An Tâm nộp đơn xin hủy hợp đồng, bệnh viện đã chấm dứt hợp đồng với công ty TNHH Vận chuyển bệnh nhân An Tâm với lý do công ty đã vi phạm hợp đồng.

img

Để được "yên thân" mỗi chiếc taxi "dù" đóng 3 triệu đồng và mua logo An Tâm. Ảnh: Hoàng Yến

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh trong hai bài viết “Taxi “dù” An Tâm độc chiếm bệnh viện, vô tư "chặt chém" khách; Nộp tiền triệu để có "bùa hộ mệnh An Tâm", taxi "dù" thoả sức tung hoành”.

Theo đó, mỗi ngày, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên hàng chục chiếc xe taxi không phù hiệu, không đồng hồ, không đăng kí kinh doanh được Công ty TNHH Vận chuyển bệnh nhân An Tâm (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) quy tụ về thành lập hãng taxi An Tâm để bán logo thu tiền, điều hành như một hãng taxi đã được cấp phép.

img

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, phía công ty An Tâm đã trả lại 3 triệu đồng cho lái xe. Ảnh: Hoàng Yến

Các xe muốn hoạt động thì phải vào An Tâm, mỗi tháng đóng cho công ty 1 triệu đồng tiền bến bãi, 2 triệu đồng tiền thế chân và mua logo An Tâm 250.000 đồng.

Sau khi gắn logo An Tâm vào như có “bùa hộ mệnh”, được tự do ra vào cổng, không mất tiền vé, được vào xếp tài, bắt khách.

Nếu không đóng tiền trên thì tài xế bị gây khó dễ, xe không được vào trong khuôn viên bệnh viện đậu, đón khách.

Sau khi Báo Giao thông phản ánh, phía Công ty TNHH vận chuyển bệnh nhân An Tâm thu lại phiếu thu tiền, đồng thời trả lại cho tài xế 1 triệu tiền bến bãi và 2 triệu tiền đóng thế chân, tuy nhiên “bùa hộ mệnh An Tâm” trước đó mua 250.000 đồng thì phía công ty từ chối nhận lại và không trả tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.