Điều tra

Vụ TGĐ gây tai nạn chết người: Vì sao gia đình nạn nhân xin bãi nại?

17/06/2020, 14:56

Gia đình nạn nhân đã có đơn xin bãi nại và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho Tổng giám đốc lái xe gây tai nạn chết người ở Sóc Trăng.

img
Công ty Cổ phần Tổng Kỳ Hòa (phường 1, TX Vĩnh Châu, Sóc Trăng) do ông Són làm Tổng giám đốc. Ảnh: Gia Minh

Liên quan đến vụ Tổng giám đốc lái xe gây tai nạn rồi “nhờ” tài xế nhận tội thay, ngày 17/6, theo nguồn tin của Báo Giao thông, vợ chồng ông Lý Cô (69 tuổi, ngụ xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) đã ký văn bản bãi nại và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho ông Phạm Văn Són (44 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng).

Ông Són là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa (phường 1, TP Sóc Trăng) và là người lái xe ô tô gây tai nạn làm anh Lý Sà Rích (38 tuổi, con ông Cô) tử vong.

Theo vợ chồng ông Cô, vào khoảng 21h ngày 14/5, trên đường chạy xe gắn máy trên tỉnh lộ 935 từ TP Sóc Trăng về nhà, anh Rích dừng lại đột ngột trên đường dẫn đến va chạm với ô tô do ông Són cầm lái.

Trong quá trình vợ chồng ông Cô lo hậu sự cho anh Rích, gia đình ông Són đã cử nhiều người đến chia buồn, bồi thường vật chất và chia sẻ tổn thất về tinh thần.

“Sự ra đi vĩnh viễn của con trai là một sự tiếc thương vô hạn đối với gia đình, nhưng chúng tôi đã phần nào nguôi ngoai vì sự thăm hỏi ân cần và được chia sẻ khó khăn từ gia đình người gây tai nạn. Chúng tôi tha thứ cho những tổn thất mà ông Són đã gây ra cho chúng tôi”, ông Cô bày tỏ.

Ông Cô cho rằng, tai nạn đối với con trai ông là hoàn toàn vô ý và không ai mong muốn. Người chết thì không thể làm sống lại, vợ chồng ông Cô cũng không nhẫn tâm thấy ông Són vướng cảnh tù tội để vợ con chịu cảnh nhọc nhằn.

Chính vì vậy, vợ chồng ông Cô đã xin bãi miễn mọi trách nhiệm bồi thường dân sự và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Són.

Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, gia đình ông Són đã bồi thường cho gia đình anh Rích 600 triệu đồng.

img
Đơn bãi nại và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho ông Són.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 21h ngày 14/5, anh Lý Sà Rích (38 tuổi, ngụ tại ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề) điều khiển xe trên đường 935 theo hướng TP Sóc Trăng đi TX Vĩnh Châu để về nhà.

Khi đến địa phận ấp Chắc Tưng (xã Tài Văn, huyện Trần Đề), anh Rích dừng xe bên đường bất ngờ bị ô tô BKS 83L-1837 do ông Són điều khiển cùng chiều phía sau tông trúng. Hậu quả, vụ tai nạn làm anh Rích văng xuống lề đường tử vong.

Đáng nói, sau khi gây tai nạn, ông Són bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng TX Vĩnh Châu và giấu ô tô trong nhà kho của công ty. Sau đó, ông Són "nhờ" tài xế nhận tội thay mình, nhưng không qua mặt được cơ quan điều tra.

Quá trình điều tra, khoảng giữa tháng 5/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Phạm Văn Són, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tổng Kỳ Hòa (thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, sau hai tuần tạm giam, ông Són được cho tại ngoại để điều tra do bị bệnh tiểu đường, quá trình điều tra đã thành khẩn khai báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.