Chất lượng sống

Vụ thai phụ tử vong bất thường: Gửi tâm thư đến Bộ trưởng Tiến

23/05/2017, 20:30

Người nhà sản phụ tử vong bất thường tại Vĩnh Phúc vừa gửi tâm thư cho Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

BV Sản nhi vĩnh phúc

Vụ thai phụ tử vong bất thường ở Vĩnh Phúc, gia đình gửi tâm thư đến Bộ trưởng Tiến

Ở tâm thư này, chị Nguyễn Thị Như Trang (Vĩnh Phúc) đã đặt ra 7 câu hỏi về trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ có liên quan đến quá trình thăm khám, điều trị khiến em gái chị Trang là sản phụ Nguyễn Thị Loan tử vong bất thường vào ngày 28/4 tại BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó có việc không công khai, minh bạch đơn thuốc; tắc trách, chậm trễ trong xử lý bệnh trạng của bệnh nhân… dẫn đến hậu quả cả hai mẹ con sản phụ cùng tử vong chỉ sau 15 giờ đồng hồ nhập viện.

“Thưa bà bộ trưởng, tôi viết tâm thư này gửi đến bà không có ý hờn trách gì bà đâu mà chỉ kính mong bà cố gắng để nền y học nước nhà ngày một tốt lên trong nhiệm kỳ công tác của bà. Có như vậy chúng tôi, những người dân nghèo khổ ở quê tôi hay những vùng đất xa xôi đói khổ khác mới yên tâm giao tính mạng mình cho ngành bà quản lý . Bản thân tôi vẫn tin rằng còn rất nhiều bác sỹ có tài, có tâm, tận tụy với bệnh nhân, nhưng những con sâu làm rầu nồi canh khiến xảy ra hàng loạt sự việc đau lòng”, chị Trang chia sẻ trong tâm thư.

Như thông tin đã đưa, sản phụ Nguyễn Thị Loan (1986, mang thai tuần thứ 28) vào BV Đa khoa huyện Sông Lô thăm khám, điều trị vì có dấu hiệu sốt và mệt mỏi. Tuy nhiên, sau nhập viện bệnh nhân ngày một mệt mỏi với những con đau bụng dồn dập và thai nhi đã tử vong trước khi sản phụ được chuyển tuyến lên BV Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc. Và chỉ ít giờ sau, sản phụ cũng tử vong cho dù theo người nhà bệnh nhân, trước đó bệnh nhân vẫn tỉnh táo. Và đến thời điểm hiện tại, BV cũng chưa chính thức trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Loan.

Được biết trước thông tin này, Bộ Y tế cũng đã có công văn yêu cầu BV đa khoa sông Lô, BV Sản Nhi tỉnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa sông Lô và bệnh viện sản nhi tỉnh đối với trường hợp của sản phụ Loan , dẫn đến việc tử vong sản phụ và thai nhi. Bộ Y tế cũng giao Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh làm đầu mối có công văn báo cáo với Bệnh viện Phụ Sản TW và phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức đào tạo lại Hướng dẫn Quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho tất cả các cơ sở có đỡ đẻ của tỉnh, đặc biệt là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.