Điều tra

Vụ thảm án ở Nam Định: Nữ sát thủ lạnh lùng "múa dao"

15/04/2015, 14:53

Gây án xong, Vóc cầm dao đứng giữa nhà thách thức tất cả mọi người khiến ai cũng phải kinh hãi.

 

Hinh 1
Đối tượng Mai Thị Vóc

Như báo Giao thông đã phản ánh, sáng 11/4, tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng Mai Thị Vóc (SN 1975, trú cùng địa chỉ) đã dùng dao chém liên tiếp vào 5 người trong gia đình chị Thơm. Đòn thủ ác của Vóc khiến bà Nguyễn Thị Ng. (SN 1965) cùng hai cháu là Đỗ Văn Đ. (SN 2007) và Đỗ Văn M. (SN 2012) tử vong tại chỗ; bố mẹ hai cháu bé là anh Đỗ Văn Kiên và chị Mai Thị Thơm bị thương. Trong đó anh Kiên bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Buổi sáng kinh hoàng

Suốt 3 ngày qua, ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Mai Thị Thơm  (SN 1985) hầu như không ngớt người ra vào thăm hỏi. Trước bàn thờ nghi ngút khói hương, chị Thơm cứ ngồi bần thần, đôi mắt đờ đẫn nhìn vào di ảnh của chồng và hai người con không chớp. Mọi người bảo, suốt mấy ngày qua, chị đã khóc quá nhiều. Đến mức như thể có bao nhiêu sức lực, sinh khí trong người mẹ, người vợ tội nghiệp ấy cũng tuôn ra ngoài theo những giọt nước mắt. Phải mất một hồi lâu định thần lại, chị mới có thể nói chuyện được với khách.

Chị Thơm và anh Kiên lấy nhau năm 2005 trong niềm vui ngập tràn của gia đình, người thân. Năm 2007, niềm hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ được nhân đôi khi cháu Đ. cất tiếng khóc chào đời. Đến năm 2012, cháu M. lại được sinh ra. Để lo cho cuộc sống của gia đình, vợ chồng chị gom góp tiền mở một quán kinh doanh cà phê – karaoke nho nhỏ để tăng thu nhập. Công việc vất vả nhưng nhìn vào hai đứa con trai ngày một khôn lớn, anh chị như có thêm sức mạnh, quên hết mệt nhọc, toan lo. Mai Thị Vóc vốn là họ hàng với gia đình chị Thơm (gọi bà Ng., mẹ đẻ anh Kiên là thím). Nhà Vóc sát vách nhà chị Thơm, giữa hai gia đình luôn giữ được mối quan hệ thân thiết, hòa hảo.

Hinh 2
Hiện trường nơi Vóc sát hai cháu Đ. và cháu M.

Mọi chuyện bắt nguồn từ ngày mẹ chồng Vóc qua đời (tháng 2/2015). Cú sốc quá lớn về mặt tình cảm khiến Vóc như trở thành một con người khác. Lầm lì, ít nói và thường có những biểu hiện bất thường trong hành động. Tuy nhiên, do thấy tình trạng của Vóc vẫn chưa đến mức nghiêm trọng, người nhà vẫn quyết định không đưa Vóc đi khám tâm thần. Nào ngờ, đó chính là khởi nguồn của bi kịch thảm thương trong gia đình chị Thơm.

Nhớ lại sự việc xảy ra hôm 11/4, chị Thơm vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh hãi: “Hôm đó tôi đang ở nhà thì Thơm sang nhà tôi hỏi tìm cháu T. (con trai Vóc). Tôi vừa trả lời không biết thì Vóc chẳng nói câu nào, cầm dao xông vào chém thẳng vào người tôi may mà tôi tránh được. Nhìn đôi mắt cô ta lúc đó vô cùng dữ tợn”.

Sau khi chém chị Thơm, Vóc thấy hai cháu Đ. và M. đang chơi trong phòng hát karaoke (lúc này phòng hát không có người) liền xông vào chém tới tấp cho đến khi hai đứa trẻ tội nghiệp gục xuống. Vóc tiếp tục xông vào phòng ngủ của vợ chồng chị Thơm, lúc này anh Kiên đang ngủ say. Nhát dao đầu tiên chém thẳng vào mặt khiến anh Kiên tỉnh ngủ, ù té bỏ chạy. Vóc tiếp tục đuổi theo chém vào chân anh Kiên thêm vài nhát nữa. Thấy chuyện, bà Ng. chạy ra cũng bị Vóc chém nhiều nhát vào người gục luôn tại chỗ.

Gây án xong, đứng canh xác nạn nhân

 “Lúc Vóc chém tôi, tôi vừa chạy vừa hò hét ầm ĩ để mọi người trong nhà biết chuyện trốn đi. Nhưng anh Kiên ngủ say nên không biết. Anh ấy thường thức đêm trông quán nên ban ngày ngủ say lắm. Cũng may khi bị chém, anh ấy tỉnh dậy bỏ chạy kịp thời. Nhưng mẹ chồng tôi và hai đứa nhỏ…”, nói đến đây, giọng chị Thơm bỗng đứt quãng bởi những cơn nấc nghẹn liên hồi. Đôi vai gầy gò của người phụ nữ tội nghiệp ấy cứ rung lên từng hồi không cách nào kìm hãm được. Mọi người xung quanh phải chạy tới ôm lấy chị.

Chứng kiến cảnh tượng ấy, mọi người có mặt trong nhà ai cũng nghẹn ngào, thương xót. Chị Nguyễn Thị H., hàng xóm gia đình nạn nhân cho biết, từ khi sự việc xảy ra, chị Thơm đã suy sụp trông thấy. Chị vẫn tự trách mình sao ngày hôm ấy lại để hai con ở nhà khiến bi kịch xảy ra. “Bình thường cứ cuối tuần là cô ấy đưa hai đứa bé xuống nhà mẹ đẻ cách đây khoảng 7km chơi. Hôm đó cũng là ngày cuối tuần, nhưng do bận việc nên cô ấy định làm xong việc sẽ đưa hai đứa nhỏ đi. Nào ngờ chưa kịp sửa soạn đồ đạc thì Vóc đã vác dao sang như thế”, chị H. kể.

Hinh 3
Con dao Vóc dùng để sát hại các nạn nhân

Gây án xong, Vóc đứng giữa nhà giơ con dao đẫm máu lên đe dọa, đôi mắt đỏ ngầu lườm tất cả mọi người xung quanh. Lúc này mọi người đã có mặt khá đông nhưng ai cũng sợ hãi không dám làm gì. May có một số người đàn ông dũng cảm, lợi dụng lúc đối tượng bị phân tán tư tưởng đã xông vào giằng được con dao và bắt Vóc giao cho cơ quan công an.

Điều khiến tất cả mọi người kinh hãi khi cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi các nạn nhân là sau khi giết bà Ng., Vóc còn dùng dao rạch bụng nạn nhân. Hai cháu Đ. và M. cũng bị Vóc chém nhiều đến mức khuôn mặt biến dạng không còn nhận ra. Sauk hi thấy hai cháu gục xuống, Vóc còn cầm dao đứng canh ngay cạnh thi thể hai cháu không cho ai tới gần.

Hiện đối tượng đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định để phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.